นักท่องเที่ยว ชื่นชม เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เก็บโทรศัพท์มือถือคืนนักท่องเที่ยว 3 เครื่อง

นักท่องเที่ยว ชื่นชม เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เก็บโทรศัพท์มือถือคืนนักท่องเที่ยว 3 เครื่อง

 

วันนี้ 28 ต.ค. 2561 ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ได้มีนักท่องเทียวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เดินทางเข้ามาท่องเทียวในอำเภอเบตงเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเมืองได้ดูความเรียบร้อยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา
ขณะที่ ด.ต.เผด็จ จันทร์อ่อน เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเบตง ได้เดินตรวจสอบความเรียบร้อยภายนอกขาเข้า ได้พบโทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง ยี่ห้อซันซุง บริเวณเคาน์เตอร์ที่ให้นักท่องต่างชาติใช้กรอกฟอ์ม ตม.6 จึงเก็บไว้ และได้ประสานกับ ร.ต.อ. อนุศักดิ์ มงคลหัตถี (หัวหน้าชุด) ได้เปิดกล้องวงจรปิดดูหาเจ้าของโทรศัพท์มือถือที่ลืมไว้ จนได้ทราบว่าโทรศัพท์มือถือเป็นของ MR.MOHD RAHT BIN RASID ชาวมาเลย์ ได้ลืมไว้ ขณะเดียวกันมีนักท่องได้มาแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองว่าโทรศัพท์มือถือของตนได้หายไปจำนวน 3 เครื่อง ตรวจสอบจนทราบว่าโทรศัพท์มือถือเป็นของนักท่องเที่ยวที่มาแจ้งหาย จึงส่งคืนเจ้าของโทรศัพท์

MR.MOHD RAHT BIN RA นักท่องเที่ยว ได้กล่าวคำขอบคุณและประทับใจ และชื่นชมการทำงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเบตง ที่บริการนักท่องให้ได้รับความสะดวกรวดเร็ว
และดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเบตงเป็นอย่างดี
ด.ต.เผด็จ จันทร์อ่อน เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า ขณะที่กำลังเดินตรวจความเรียบร้อยของนักท่องเที่ยว ได้พบโทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่องตั้งไว้บนโต๊ะที่นักท่องเที่ยวให้เขียนใบ ตม.6 จึงเก็บโทรศัพท์มือถือไว้ ส่งให้กับหัวหน้าชุดและตามหาเจ้าของโทรศัพท์มือถือจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ จนพบเจ้าของโทรศัพท์ และส่งคืนนักท่องเที่ยว

ข่าว
กชพรรณ เรืองพิกุล

Related posts