ตม.ชลบุรีบูรณาการกำลังร่วมตร.ทท. เข้าตรวจสอบสถานที่พักพิงคนต่างด้าวในพื้นที่ตามยุทธการณ์ Operation X-ray out law foreigner : (ชมคลิป)

ตม.ชลบุรีบูรณาการกำลังร่วมตร.ทท. เข้าตรวจสอบสถานที่พักพิงคนต่างด้าวในพื้นที่ตามยุทธการณ์ Operation X-ray out law foreigner :

 

 

ตามนโยบายของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเร่งติดตามและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังเพื่อเอาผิดกับชาวต่างชาติที่เข้ามาอาศัยในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการอนุญาตสิ้นสุด นั้น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.รรท.ผบช.และ พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.รรท.ผบก.ตม.3 จึงสั่งการให้มีการบูรณากำลังกับหน่วยงานในพื้นที่ในการตรวจค้น จับกุม คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (overstay) การทำงานของแรงงานต่างด้าว และกระทำผิดที่มีโทษทางอาญาอื่น ๆ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เพื่อลดอาชญากรรมในรูปแบบต่าง ๆ ป้องกันและแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ ตลอดจนการประชาสัมพันธ์การแจ้งการเข้าพักอาศัยของชาวต่างชาติ ตาม ม.38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ฯกับสถานประกอบการในพื้นที่รับผิดชอบ

วันนี้ (17 ต.ค.61) เวลาประมาณ 11.00 น. ตม.จว.ชลบุรี โดย พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ได้เรียกประชุมและปล่อยแถวระดมกวาดล้าง โดยมีการบูรณาการกำลังร่วมกันระหว่างตม.จว.ชลบุรีและตำรวจท่องเที่ยว ทั้งในและนอกเครื่องแบบ เพื่อระดมกวาดล้าง X-ray พื้นที่สุ่มเสี่ยง ดังนี้.-
1.บริษัท คิงส์ รังนก (ไทยแลนด์)จำกัด เลขที่ 52/18 หมู่6 ต.นาจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทำการตรวจสอบแรงงานชาวจีน และ 3 สัญชาติ จำนวน 35 คน ไม่พบการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมาย แต่อย่างใด
2. ตรวจสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมมาท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี ได้แก่

– วัดสุทธาวาส หมู่ 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
– วัดทุ่งคา หมู่ 1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
-วัดหนองเกตุน้อย ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
3. “เล็กอพาร์ทเม้น” ตั้งอยู่เลขที่ 273/55 หมู่ 10 ซอยสุนีย์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
ตรวจสอบจำนวนต่างด้าวที่ตรวจสอบทั้งหมด 250 ราย
ผลการตรวจสอบจับกุมต่างด้าวจำนวน 9 ราย ในข้อหา “หลบหนีเข้าเมือง” (เมียนมา) จำนวน 7 ราย และในข้อหา “อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (overstay) ” จำนวน 2 ราย (อินเดีย อยู่เกิน 2 ปีเศษ และพม่า อยู่เกิน 1 ปี เศษ) นำตัวส่ง สภ.เมืองพัทยาดำเนินคดีต่อไป

 

Related posts