ไปหาปลาผงะ…!! จ๊ะเอ๋ยาบ้า 50 กระสอบ..?

ไปหาปลาผงะ…จ๊ะเอ๋ยาบ้า 50 กระสอบ  รวม 10 ล้านเม็ดหมกไว้ในป่าข้างทาง คาดกลัวความผิดขณะขับรถผ่านด่าน ทิ้งไว้ก่อนจะกลับมาเอาสันหลัง

 


เวลา 14.00 น.วันที่ 14 ต.ค. 61 พ.ต.อ.กฤษฎา งามจิตต์ ผกก.สภ.แม่ลาว จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบกระสอบปุ๋ยจำนวนมาก ในป่าละเมาะใกล้แม่น้ำลาว ร่องศาลา หมู่ 3 ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว สงสัยจะเป็นยาเสพติด จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก.จ.เชียงราย และ พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.ภานุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 ซึ่งกำลังจะไปตรวจพื้นที่เตรียมความพร้อมการประประชุม ครม.เคลื่อนที่ จ.เชียงราย-พะเยา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ บริเวณปากทางถนนสายระหว่าง บ.ร่องศาลา ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว – บ.สองแคว ต.ธารทอง อ.พาน

 

ห่างจากด่านตำรวจทางหลวง 100 เมตร พบกระสอบปุ๋ยกองเกลื่อนจำนวน 50 กระสอบ กองไว้ในพงหญ้าลึกจากถนนสายรอง 80 เมตร ใกล้กับแม่น้ำลาว บริเวณทางเข้าพบร่องรอยล้อรถบรรทุกขนาดใหญ่ ต้นหญ้าล้มเป็นแถบ จาการเปิดกระสอบปุ๋ยออกตรวจสอบพบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบ ๆ ละ 200,000 เม็ด จำนวน 50 กระสอบ รวมยาบ้า 10,000,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงยึดไปไว้ที่ สภ.แม่ลาว เพื่อติดตามขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้มาดำเนินคดี

พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 13 ต.ค. ตำรวจชุดสืบสวน บก.ภ.เชียงราย และ สืบสวน ภาค 5 และได้สืบทราบมีแก๊งขนยาบ้าจำนวนมากจากชาย อ.เชียงของ – เวียงแก่น ผ่านเข้าพื้นที่ อ.เมือง จึงได้ออกติดตามพบรถบรรทุกขนาดต้องสงสัย จนกระทั่งเข้าเขตพื้นที่ อ.แม่ลาว กลุ่มขบวนการก็ได้หายไป จนกระทั่งได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบกระสอบปุ๋ยบรรจุยาบ้าจำนวนมาก จำนวนมาก จึงคาดว่าคนร้ายอาจจะไหวตัวทัน ก่อนจะถึงด่านตรวจทางหลวงแม่ลาว 100 เมตร จึงได้หักรถเข้าถนนสายรอง ทิ้งกระสอบปุ๋ยบรรจุยาบ้าซุกซ่อนไว้ในป่าหญ้าคา เพื่อจะได้กลับมาเอาวันอื่น แต่แผนไม่สำเร็จถูกชาวบ้านมาเจอเข้า และแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งจะขยายผลสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

///////////////////////////////
ข่าวโดย เพทาย บ้านชี

Related posts