เครนยกคนงานก่อสร้างโรงแรมดังริมหาดพัทยาเหนือ ความสูง 25 เมตร ชำรุด ทำเหล็กรูดร่วงลงมาข้างล่าง ตาย 1 เจ็บ 4 (ชมคลิปคลิกๆ )

เครนยกคนงานก่อสร้างโรงแรมดังริมหาดพัทยาเหนือ ความสูง 25 เมตร ชำรุด ทำเหล็กรูดร่วงลงมาข้างล่าง ตาย 1 เจ็บ 4

 

 

เวลา 14.30 น.วันนี้ (1 ต.ค.) ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุคนงานก่อสร้างตกจากที่สูงมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย บริเวณโครงการก่อสร้างปรับปรุงในพื้นที่โรงแรมอมารี โอเชี่ยน พัทยา จ.ชลบุรี จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณติดตั้งเครนเหล็กเพื่อทำการตอกเสาเข็ม ซึ่งเป็นของบริษัทอิตาเลี่ยน-ไทย พบว่ามีร่างคนงานชายนอนเสียชีวิตอยู่ 1 ราย อยู่ระหว่างทำการตรวจสอบชื่อและสกุล นอกจากนี้มีรายงานว่ายังมีผู้บาดเจ็บอีก 4 ราย ได้ทยอยนำส่งโรงพยาบาลบางละมุงและโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ไปก่อนหน้านี้แล้ว

สอบถามคนงานเล่าว่า ขณะที่ทุกคนต่างแยกย้ายกันทำงานอยู่นั้น ได้ยินเสียงดังโครมเมื่อวิ่งมาดูก็พบร่างผู้บาดเจ็บอยู่ข้างล่างจึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นคาดว่าตัวเหล็กเครนน่าจะเกิดความชำรุด ส่งผลให้แผงเหล็งที่ใช้ยืนของคนงานเพื่อทำงานด้านบนได้ร่วงลงมาจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ก่อนเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป

ภาพข่าว/สมชาย โคตล่ามแขก

Related posts