ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา เปิดงานชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านท่าอิฐ เพื่อสร้างชุมชนเข้มเเข็ง ยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เเละรายได้ให้เเก่ชุมชนอย่างยั่งยืน (ชมคลิปคลิกๆ)

ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา เปิดงานชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านท่าอิฐ เพื่อสร้างชุมชนเข้มเเข็ง ยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เเละรายได้ให้เเก่ชุมชนอย่างยั่งยืน

 

 

วันนี้ (30 ก.ย.61) ที่วัดท่าอิฐ ตำบลบางพระ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดกิจกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านท่าอิฐ โดยมีนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา นายวัฒนา รัตนวงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดฯ นายอาทร ช่วยณรงค์ กำนันตำบลบางพระ พ่อค้า แม่ค้า ประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมงานเป็นจำนวนมาก


นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดฯ จัดกิจกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการขับเคลื่อนภารกิจการพัฒนาประเทศภายใต้โครงการ “ไทยนิยมยั่งยืน” ที่มีเป้าหมายสำคัญเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ให้เกิดรายได้กับชุมชน สร้างชุมชนเข้มเเข็ง ยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ OTOP เข้ากับการท่องเที่ยวเมืองหลัก – เมืองรอง และระดับชุมชน กิจกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี

 

มีเป้าหมายในการพัฒนาสร้างอาชีพเเละรายได้ให้เเก่ชุมชน ที่ใช้ทุนชุมชนที่เป็นอัตลักษณ์ เสน่ห์ ภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์ มาดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเยี่ยมเยือนเเละเกิดการใช้จ่ายเงินในชุมชน อีกทั้งเป็นการกระจายรายได้ให้กับคนในชุมชนอย่างยั่งยืน


สำหรับบ้านท่าอิฐ ตำบลบางพระ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นหนึ่งใน 35 หมู่บ้านในจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ได้รับเลือกให้เป็นชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี โดยจะจัดทุกวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน และ7,14,21,28 ตุลาคม 2561 เวลา 09.00-16.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 089-2590023

Related posts