เชิญเที่ยวงานนิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยวศิลปะเพื่อคนตาบอด ” สัมผัสแห่งความสุข ท่องเที่ยววิถีไทย อย่างยังยืน” ๑๔ – ๑๘ ก.ย.๖๑ (ชมคลิปคลิกๆ)

เชิญเที่ยวงานนิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยวศิลปะเพื่อคนตาบอด ” สัมผัสแห่งความสุข ท่องเที่ยววิถีไทย อย่างยังยืน” ๑๔ – ๑๘ ก.ย.๖๑

 

วันนี้(๑๔ ก.ย.๖๑) ศ.ดร. วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ และกรรมการการท่องเที่ยว ให้สัมภาษณ์ ต่อ นายคณาโชค ตามจิตเจริญ ผู้สื่อข่าว AEC TV ถึงการจัดงานนิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยวศิลปะเพื่อคนตาบอด ” สัมผัสแห่งความสุข ท่องเที่ยววิถีไทย อย่างยังยืน ” จัดโดย กรมการท่องเที่ยว เพื่อเชิญชวนคนตาบอดทั่วประเทศ และนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ร่วมชมงานนิทรรศการฯ ทั้งนี้ นายบุญเสริม ขันแก้ว ผอ.กองพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว กรมการท่องเที่ยว และ นางมณี นามศิริพงศ์พันธุ์ ผอ.มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ นำสื่อฯ เที่ยวชมและเก็บภาพเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งภายในงานนิทรรศการฯ ได้จัดแสดงผลงานประติมากรรมประเภท นูนต่ำ นูนสูง หรือประติมากรรมลอยตัว และงานศิลปะสื่อผสม ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่แสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น

โดยมีผลงานของทีมผู้เข้าประกวดศิลปะเพื่อคนตาบอด ศิลปกรรมรูปปั้น ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะเพื่อคนตาบอด ประจำปี ๒๕๖๑ ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ๕ ทีม มีดังต่อไปนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม ศิริมงคล วิทยาลัยเพาะช่าง(ตามรอยเมืองโบราณ วัดมหาธาตุ จังหวัดสุโขทัย) , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๑ ได้แก่ ทีม Monument มหาวิทยาลัยศิลปากร (ชุมชนเกาะกลาง เยือนวิถีชาวเล ยลเสน่ห์แห่งธรรมชาติ จังหวัดกระบี่) , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๒ ได้แก่ ทีม ประติมากรรม ๗๓ มหาวิทยาลัยศิลปากร (ทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง) และรางวัลชมเชย ๒ รางวัล ได้แก่ ทีม RSU SEE MOOM MAUNG มหาวิทยาลัยรังสิต (เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี) , และ ทีม THAI Sculpture มหาวิทยาลัยศิลปากร (วัดเบญจบพิตรดุสิตวนาราม กรุงเทพมหานคร) มาร่วมจัดแสดงในงานนิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยวศิลปะเพื่อคนตาบอด ระหว่างวันที่ ๑๔ – ๑๘ กันยายน ๒๕๖๑ ณ Lifestyle Hall ชั้น ๒ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ภาพ/ ข่าว/ คณาโชค ตามจิตเจริญ /เจนกิจ นัดไธสง มวลชนสัมพันธ์สมาคมสื่อฯ รายงาน

Related posts