ถ้ำหลวงดังไม่หยุด คนหลั่งไหลแห่เที่ยวชม

เชียงราย-ถ้ำหลวงแรงไม่หยุด มีนักที่เที่ยวพาแห่กันเข้าชมถ้ำหลวงอย่างไม่ขาดสาย เห็นแต่ในทีวีอยากดูถ้ำหลวงจริงๆ อยากได้สัมผัสบรรยากาศช่วยเหลือหมูป่า

 


เวลา 90.00น. 11 ก.ย 2561 ถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยังดังไม่หยุดมีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจ หลั่งไหลแห่เข้าชม ทำให้คนในชุมชนมีรายได้ จากการนำสินค้าอาหาร มาจำหน่ายยังบริเวณทางเข้าวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน
จากการสอบถามแม่ค้าพ่อค้า ที่จำหน่ายสินค้าได้ความว่า หลังจากมีการช่วย 13 ชีวิตหมูป่าออกมาได้ ก็ยังมีประชาชนที่ให้ความสนใจทยอยมาเที่ยวชม อยู่บริเวณภายนอกวนอุทยานถ้ำหลวง


ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงเห็นนักท่องเที่ยวเข้าชมอย่างไม่ขาดสาย จึงพากันนำอาหาร เครื่องดื่ม ลอตเตอรี่ ของฝาก มาจำหน่ายบริเวณทางเดินทางเข้าไปถ้ำหลวง
ส่วนการสร้างพิพิธภัณฑ์ถ้ำหลวงยังคงเดินหน้าสร้าง โดยรอบบริเวณการก่อสร้างจะคลุมด้วยผ้าสแลมดำ ปากทางเข้าไปภายในถ้ำยังคงปิด โดยจะมีเจ้าหน้าที่วนอุทยานเป็นผู้เฝ้าดูแล
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่วนอุทยาน กล่าวว่าทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวมาเป็นหมู่คณะจากต่างจังหวัด วันละราวไม่ต่ำกว่า400 คน หากวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 1000 คน ที่เข้ามาเที่ยวชมถ่ายรูปป้ายวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน หน้าทางเข้าปากถ้ำ


เจ้าหน้าที่วนอุทยานกล่าวว่า เมื่อวานที่ 10 ก.ย.มีนักท่องเที่ยวเข้าชม เป็นหมู่คณะ 490คน โดยจะมีการลงบันทึกประจำวัน ผู้มาเที่ยวชม วันนี้จากการสอบถามพูดคุยนักท่องเที่ยว จ.ตาก และ พะเยา ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน เคยเห็นแต่ในทีวีทุกวันและติดตามข่าวการช่วยเหลือ 13 ชีวิตหมู่ป่ามาโดยตลอด อยากมาเห็นว่าถ้ำหลวงเป็นอย่างไร ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่าถ้ำหลวงสวยมากอยู่ท่ามกลางหุบเขามีธรรมชาติสดชื่น และยังอยู่ไม่ไกลตัวอำเภอแม่สาย ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้จักถ้ำหลวงมาก่อน พอได้มาต่างดีใจเหมือนได้มาสัมผัสอยู่ในเหตุการณ์ที่มีการช่วยเหลือ 13 ชีวิตหมูป่า
ทุกวันไม่ได้มีแต่เฉพาะคนไทย ที่เข้าเที่ยวชม ยังมีชาวต่างชาติมาเป็นหมู่คณะเข้าเที่ยวชมถ้ำหลวง หลังจาการสร้างพิพิธภัณฑ์ถ้ำหลวงแล้วเสร็จ คาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าชมวันนับพันคน ทำให้คนในชุมชนมีรายได้ตามมา

สราวุธ คำฟูบุตร​ รายงาน

Related posts