สาวใหญ่เลี้ยงงูหลามเผือก หรือ งูสีทอง เลี้ยงมานานกว่า 26 ปีรักเหมือนลูกบอกเลี้ยงแล้วมีโชคตลอด (ชมคลิปคลิกๆ)

 

สาวใหญ่ชาวบ้านเลี้ยงงู หลามเผือก หรือ งูสีทอง เลี้ยงมานาน กว่า 26 ปีรักเหมือนลูก. บอกเลี้ยงแล้วมีโชค ตลอด

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามจากเรื่อง คนเลี้ยงงู หลามเผือก หรือ งูสีทอง ที่หมู่บ้านเขาภูคา. นางสาว ประหยัด. เจริญทัพ อายุ 58 หมู่บ้าน เขาภูคา 33หมู่ 2 ต.หัวหวาย อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์เจ้าของ งูหลามสีทอง เปิดเผยว่า เมื่อปี 2534 น้องชาย. ได้ฝันเห็นงู ล่องรอย บนต้นมะขาม. เช้ารุ่งขึ้น. น้องชาย ขึ้นไปบนเขาภูคา หาหน่อไม้. เดินไปเดินมา พบ งู หลาม สีทอง ลำตัวประมาณ เท่านิ้วโป้ง ยาวประมาณ 1ฟุต นอนขด ที่ซอกหิน จึงจับขึ้นมา นอนนิ่งในฝ่ามือ จึงได้เก็บ มาเลี้ยง ให้ชื่อว่า สีนาก( เพศผู้). และ เมื่อปี 2536. น้องชาย. ขึ้นไปบนเขาภูคา หาหน่อไม้. ก็ต้องประหลาดใจ เมื่อพบ. งู สีทอง ลำตัว เล็กๆ เท่านิ้วหัวแม่มือยาวประมาณ 1ฟุต นอนขด ได้จับขึ้นมา. ก็นิ่ง ไม่มีทีท่าจะดุร้าย. จึงเก็บมาเลี้ยง มีชื่อว่า สีทอง. เพศเมีย. เลี้ยงไว้จนขนาดใหญ่ สามารถสืบพันธุได้ โดยเลี้ยงบนบ้าน และได้เกิดลูกหลาย ตัว. เจ้า งูสีทอง สีนาก. จะเลี้ยงให้อยู่บนบ้าน. เหมือนลูก.


นางสาว ประหยัด.ได้เล่าให้ฟังอีกว่า. ข่าวการเลี้ยงงู แพร่กระจายออกไป. มีประชาชน มา ขอดู และ ขอโชคลาภ มีนักข่าว ต่างประเทศ ในประเทศ มาทำข่าว. มีประชาชน ต่างจังหวัด กทม เดินทางมาขอดู งูสี ทอง. ทางเราก็ไม่ได้ เก็บค่าบริการเข้า ชมฟรี ไม่มีการ เก็บเงิน ใดๆทั้งสิ้น. ก็มี นักท่องเที่ยว บางราย. จะให้เงิน เป็นค่าหารบ้าง. เรื่องการให้อาหารเราจะให้ เดือนละ 2 ครั้ง. เป็นไก่ ตายแล้ว. ไม่มีขน ทำอย่างสะอาด. ครั้งละ 2 กิโลกรัม
ต่อมา งู สี นาก. สีทอง อายุมากขึ้น. เกิดอาการ ป่วย หรือ แก่ ลง ชราภาพ เสียชีวิต ทิ้งมรดก เป็นลูก กว่า 10 ตัว และ ขยายพันธุ์ รุ่นสู่รุ่น ออกลูก ออกหลาน สีทอง ลายทอง ปัจจุบัน.มีงู หลามเผือก หรือ งูสีทอง จำนวน 8ตัว. เป็นงูรุ่น หลานๆ ชื่อ หยกทอง. และ นำโชค. อายุ 3ปี นิสัยไม่ดุร้าย นางประหยัด กล่าวว่า. สาเหตุ ที่ชอบเลี้ยง งูหลาม เขามีนิสัยไม่ดุร้าย และ ชอบ สีทอง เป็นสีมงคล ประกอบกับ ตั้งแต่เลี้ยง งู. มีโชคลาภ การงานดี. มีโชค เสี่ยงโชค ได้ตลอด ไม่มาก มาย นัก. ไม่ขัดสนเงิน ในส่วนตัว. คิดว่า. เป็น งู มงคล คู่บุญกับตัวเอง

 

กณต ทาทิพย์ ข่าว/ภาพ

นครสวรรค์.

Related posts