น้ำสาละวินเพิ่มสูงขึ้นในรอบหลายปี ทหารพราน 36 จัดชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังและช่วยเหลือฉุกเฉินทางน้ำและทางบก 24 ชั่วโมง ด้าน ถนนสาย 108 แม่สะเรียง – เชียงใหม่ เหตุเสาไฟต้นไม้ล้มขวางเส้นทาง เปิดสัญจรได้ตามปกติแล้ว (ชมคลิปคลิกๆ )

ข่าวแม่สะเรียง วันที่ 19 สิงหาคม 2561
น้ำสาละวินเพิ่มสูงขึ้นในรอบหลายปี ทหารพราน 36 จัดชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังและช่วยเหลือฉุกเฉินทางน้ำและทางบก 24 ชั่วโมง ด้าน ถนนสาย 108 แม่สะเรียง – เชียงใหม่ เหตุเสาไฟต้นไม้ล้มขวางเส้นทาง เปิดสัญจรได้ตามปกติแล้ว

จากสถานการณ์ฝนฟ้าที่ตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ส่งผลทำให้ ระดับน้ำในแม่น้ำสาละวินเพิ่มสูงขึ้น กว่าหลายปีที่ผ่านมา โดยระดับน้ำสูงถึงศาลาจุดชมวิว และ เพื่อให้ความช่วยเหลือราษฏรกรณีเกิดเหตุภัยพิบัติฉุกเฉินทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 โดย พ.อ.วุฒิ ปฐมเรืองกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้มอบหมายให้ พ.ต.สมยงค์ ทองมิตร ผบ.ร้อย.ทพ.3602 ฐานปฏิบัติการแม่สามแลบ จัดชุดกำลังพลเคลื่อนที่เร็วบรรเทาสาธารณภัย ลาดตระเวนตามสายลำน้ำสาละวิน และ สายแม่น้ำเมย (ฝั่งไทย)

โดยเส้นทางเรือยนต์ ซึ่งห้วงนี้มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำแม่น้ำสาละวิน แม่น้ำเมย มีระดับน้ำสูงขึ้น และได้เฝ้าระวัง คอยให้การช่วยเหลือ เรือผู้โดยสาร หากมีเหตุเรือประสบภัยทางน้ำ จะได้เข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที ระหว่างเส้นทาง บ.แม่สามแลบ – บ.สบยวม ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ด้วยทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้จัดกำลังพลเตรียมความพร้อมทั้งทางบกและทางน้ำ ตลอด 24 ชั่วโมง


ส่วนความคืบหน้ากรณีเสาไฟฟ้า ต้นไม้หักโค่นปิดเส้นทาง 108 แม่สะเรียง – เชียงใหม่ หลักกิโลเมตรที่ 177 – 178 ก่อนเข้าสู่อำเภอแม่สะเรียง ประมาณ 15 กิโลเมตร นั้น เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. เส้นทางสาย 108 แม่สะเรียง – เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่สะเรียง ได้ทำการรื้อถอนเสาไฟฟ้าที่หักโค่น พร้อมทำการปักพาดเสาไฟฟ้าแรงสูงใหม่ จำนวน 2 ต้น และ เปิดให้รถทุกชนิสัญจรไปมาได้ตามปกติ หลังเกิดเหตุเสาไฟฟ้า ต้นไม้หักโค่น ปิดทับเส้นทางการสัญจรเมื่อ 03.00 ที่ผ่านมา


ถาวร เบ็ญจรงค์ ทีมข่าว อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 064-6266401

Related posts