สตูลจัดพิธี แสดงความอาลัยถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก่อนเปิดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสตูลอย่างตระการตา

วันที่25ก.พ.2560ผ้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณศาลากลางจ.สตูล อ.เมือง จ.สตูล นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมนางฐิตารีย์ รัตนพิเชฏฐชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล นายสรเดช สุนทรารชุน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พลตรีเจตน์พัธน์ ศรีวงศ์ รอง ผอ.กอ.รมน.จว.สตูล นายศักดา วิทยาศิริกุล ปลัดจังหวัดสตูล หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชน พร้อมใจกันยืนสงบนิ่ง 89 วินาที เพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากนั้นร่วมกันร้องเพลงชาติ และเพลงสรรเสริญพระบารมีดังกึกก้องทั่วทั้งศาลากลางจังหวัด


จากนั้น นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีเปิดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสตูล ประจำปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 5 มีนาคม 2560 รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสตูล เพื่อช่วยเหลือกิจการสาธารณกุศล เป็นการหารายได้สนับสนุนกิจการเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล ก่อให้เกิดการมีส่วนร่วม สนับสนุนการจัดงาน และให้นำสินค้าชุมชนมาจำหน่ายเป็นการส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้แก่ประชาชน กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงศิลปะพื้นบ้าน การแสดงวงดนตรี การจัดนิทรรศการของส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนการจำหน่ายสินค้าจากร้านค้าต่างๆ

สำหรับบรรยากาศของวันนี้ซึ่งเป็นวันแรกของการจัดงานมีประชาชนทยอยมาร่วมงานกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะร้านนาวากาชาดที่สร้างสีสันเป็นอย่างมาก เนื่องจากเปิดงานได้เพียงไม่กี่นาที ก็มีผู้ได้รับรางวัลใหญ่หลายรางวัล อาทิ เครื่องซักผ้า พัดลม หมวกกันน็อค หม้อหุงข้าว ทำให้มีประชาชนให้ความสนใจซื้อบัตรนาวากาชาดเพื่อเสี่ยงโชคอย่างต่อเนื่อง สร้างความครึกครื้นให้กับงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสตูลเป็นอย่างมาก

นิตยา แสงมณี // สตูล

 

Related posts