ศูนย์สหวิทยาการมะเร็งบำบัด จัดเสวนาหัวข้อ “ ไขรหัสลับ สารสกัดกัญชารักษามะเร็ง” ครั้งที่ 4 ที่แพทยสมาคม

 

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 โดย นพ.สมนึก ศิริพานทอง กรรมการเซลล์บำบัดไทย ร่วมกับ รศ.ดร.คล้ายอัปสร พงศ์รพีพร ผู้เชี่ยวชาญด้านชีวเคมีระดับโมเลกุลของพันธุศาสตร์มะเร็ง และพันธุศาสตร์ของการขับสารพิษได้ร่วมให้ความรู้กับผู้ที่เข้าสัมมนาเกี่ยวกับการค้นหาเซลล์มะเร็งโดยการตรวจหาจากเลือด เพื่อป้องกันก่อนเป็นมะเร็ง และค้นพบสารสกัดจากกัญชาสามารถกำจัดเซลล์มะเร็งในร่างกายของเราเสมือนทำงานทดแทนยีนTP53 ซึ่งโดยปกติในร่างกายของเราจะมียีนTP53เพื่อทำลายเซลล์มะเร็งอยู่แล้ว แต่ในกรณีที่ร่างกายเราอ่อนแอ ระบบภูมิคุ้มกันลดลงทำให้เซล์ในร่างกายเรากลายพันธุ์ทำให้เกิดเซลล์ผิดปกติ

นพ.สมนึกอธิบายว่าในสารสกัดจากกัญชาจะช่วยให้เซลล์มะเร็งฝ่อสลายตายไป ผู้ป่วยสามารถรักษาควบคู่ไปกับการรักษาด้านอื่นได้เนื่องจากออกฤทธิ์คนละกลไก โดยเซลล์มะเร็งมีความสามารถในการจับกับสารสกัดกัญชา เมื่อเซลล์มะเร็งเจอกับสารสกัดกัญชาจะทำให้ฝ่อและตายไปในที่สุด และจากประสบการณ์ผู้ใช้สารสกัดกัญชารักษาคนในครอบครัวและผู้ใกล้ชิด นายบัณฑูร นิยมาภา ได้ให้สัมภาษณ์ว่าตนเองได้ใช้สารสกัดกัญชามากว่า 3 ปี จึงมีความมั่นใจมากว่าสารสกัดกัญชาสามารถรักษาผู้ป่วยให้มีอาการดีขึ้นได้จริง

ทั้งนี้ในงานมีเคสผู้ป่วย อาทิเช่น คุณไพบูลย์ ประดับญาติ อายุ 65 ปี ผู้ป่วยมะเร็งตับขั้นที่3 ได้ร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์ที่ตนเองใช้สารสกัดกัญชาร่วมกับการรักษาแผนปัจจุบัน จนตอนนี้ร่างกายหายเป็นปกติจึงได้มาแบ่งปันประสบการณ์เพื่อเป็นวิทยาทานให้กับผู้เข้าฟังที่กำลังเผชิญกับโรคร้าย  ด.ญ.นวพร นอบน้อม อายุ 6 ปี

ผู้ปกครองแจ้งว่าน้องนวพร เป็นโรคน้ำคลั่งในสมองตั้งแต่เกิด ได้พาไปรักษากับแพทย์แผนปัจจุบันตามอาการ แต่น้องยังมีอาการชักเกร็งเหมือนเดิม จึงได้ลองมาใช้สารสกัดจากกัญชา สังเกตว่าน้องอาการดีขึ้น ผ่อนคลาย อาการชักเกร็งน้อยลง ประสาทรับรู้ดีขึ้น สามารถขยับแขนขาได้มากขึ้น จึงทำให้มีความมั่นใจมากว่าสารสกัดจากกัญสามารถบรรเทาอาการป่วยของน้องได้จริงๆ ภายในงานมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมฟังเป็นจำนวนมาก

Related posts