ฮ. ฉก ร.17 บินด่วน รับคนไข้วิกฤตชายแดนสาละวิน (ชมคลิปคลิกๆ )

ข่าวแม่สะเรียง วันที่ 1 กรกฏาคม 2561
ฮ. ฉก ร.17 บินด่วน รับคนไข้วิกฤตชายแดนสาละวิน

พ.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ปาณิกบุตร ผบ.ฉก.ร.17 ได้จัดส่ง เฮลิคอปเตอร์ เพื่อไปรับผู้ป่วยวิกฤตชายแดนสาละวิน ภายหลังได้รับการประสานจากทาง พ.อ.วุฒิ ปฐมเรืองกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ในการขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ พร้อม ทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ นำโดย
นายแพทย์ภูวดล สุรีพงษ์ แพทย์หญิงซียา อีดสัน พร้อมทีมงาน EMS เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อรับผู้ป่วยวิกฤตจากสุขศาลาพระราชทาน บ้านปอหมื่อ ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เนื่องจากเป็นหมู่บ้านห่างไกล การเดินทางยากลำบาก เกรงจะเกิดอันตรายกับผู้ป่วยหากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายจ๊อแบละ ไม่มีสกุล อายุ 43 ปี ซึ่งผู้ป่วยมีอาการน่าเป็นห่วงและเกินศักยภาพระดับของ รพ.สต.ในด้านการรักษา มีอาการปวดท้องรุนแรงด้านขวา ท้องแข็งเกร็ง กดเจ็บ ไม่มีไข้ ไม่อาเจียน

เบื้องต้นทาง รพ.สต.ปอหมื่อ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 337 ได้ให้การดูแลเบื้องต้น โดย ได้ให้งดน้ำงดอาหาร ให้น้ำเกลือทางเส้นเลือดดำ เพื่อรอการส่งตัวไปยัง โรงพยาบาลแม่สะเรียง
ด้าน นายแพทย์ภูวดล สุรีพงษ์ แพทย์โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ ซึ่งเดินทางไปรับผู้ป่วยระบุว่า ในขณะลำเลียงผู้ป่วยมีสัญญาณชีพปกติดี แต่มีอาการปวดท้องรุนแรง ด้านขวาล่าง คาดว่า น่าจะมีอาการของไส้ติ่งอักเสบ หรือ มีการอักเสบของช่องท้องขวาล่าง ซึ่งทางทีมแพทย์ศรีสังวาลย์จะส่งต่อให้กับทางโรงพยาบาลแม่สะเรียงทำการ รักษาต่อไป
ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. เฮลิคอปเตอร์ ที่เดินทางไปรับผู้ป่วย ได้มาถึง สนาม ฮ. ณ ค่ายเทพสิงห์ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 โดยมี นายแพทย์บัณฑิต ดวงดี แพทย์หญิง.สุพรรษา ศรีชุ่มจิต พร้อมเจ้าหน้าที่ EMS โรงพยาบาลแม่สะเรียง รอรับตัวผู้ป่วยเข้ารับการรักษาต่อ เบื้องต้น ขณะนี้ผู้ป่วยอาการปลอดภัยแล้ว

ถาวร เบ็ญจรงค์ ทีมข่าว อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 064-6266401

Related posts