จับไม้หลุมพอ อาวุธปืน และยาบ้าจำนวน 6,488 เม็ด

 จับไม้หลุมพอ อาวุธปืน และยาบ้าจำนวน 6,488 เม็ด นายอำเภอนำทีมจับยาบ้าจำนวนมาก พร้อมประสานป่าไม้จับไม้หลุมพอ หลังชาวบ้านแจ้งข่าวรับสารภาพ ยาบ้าคนสั่งการอยู่ภาคเหนือ ปืนไว้ล่าสัตว์ ส่วนไม้หลุมพอจะนำไปสร้างบ้าน

วันที่ 2 ก.ค.61 นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ภายในสวนยางพารา หมู่1 บ้าน กม.38 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ และยังมีการลักลอบแปรรูปไม้ จึงนำปลัดอำเภอเบตง อส. เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ยล4 เดินทางไปตรวจสอบ


เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบขนำซึ่งมุงหลังคาด้วยผ้าใบอยู่ภายในสวนยางพารา ห่างจากถนนสาย410 ยะลา-เบตง ประมาณ 1 กิโลเมตร อยู่ระหว่างทางขึ้นเขากุนุงชีลีปัต ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมทะเลหมอก พบนายนิรันด์ จะปะกิยา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/24 หมู่1 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา อยู่ภาพในขนำ จึงขอตรวจค้นพบยาบ้า 29 ถุง ยาบ้าบรรจุอยู่ในหลอดเครื่องดื่ม 39 หลอด โดยทำเป็นหลอดละ 20 เม็ด จำนวน 23 หลอด หลอดละ 10 เม็ด จำนวน 16 หลอด ยาบ้าในถุงพลาสติกอีก 68 เม็ด

รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 6,488 เม็ด อยู่ในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลที่สะพายอยู่ ต้นกระท่อมปลูกอยู่หลังขนำจำนวน 6 ต้น อาวุธปืนยาวประดิษฐ์เอง จำนวน 2 กระบอก กระสุนปืนขนาด .22 จำวนวน 4 นัด ดินประสิว 1 กระป๋อง ลูกปรายจำนวน 2 กระป๋อง ไม้หลุมพอแปรรูป มีขนาดความยาว 3-6 เมตร กว้าง 6 นิ้ว หนา 6 นิ้ว จำนวน 12 ท่อน และอุปกรณ์การแปรรูปไม้จำนวนหนึ่งอยู่บริเวณรอบขนำ จึงนำตัวไปสอบที่ ที่ว่าการอำเภอเบตง


จาการสอบสวน รับสารภาพว่ายาบ้า มีเพื่อนชาวจีนฮ่อที่เคยมารับจ้างถางป่าและอาศัยอยู่ในพื้นที่เบตง ได้ย้ายไปอยู่จังหวัดเชียงราย หลังจากโดนเจ้าหน้าที่ ตชด.445 ร่วมกับ อส.อำเภอเบตง ปราบปรามกวาดล้างยาเสพติดอย่างหนักเมื่อช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เป็นคนส่งยาบ้ามาให้และเป็นคนโทรศัพท์สั่งการให้นำยาบ้าไปวางตามจุดต่างๆที่ลูกค้าสั่ง โดยจะได้ค่าจ้างในแต่ละครั้งประมาณ 10,000 บาท ต่อยาบ้า 10 ถุง ปืนไว้สำหรับยิงสัตว์ ส่วนไม้หลุมพอได้นำมาจากในคลอง แล้วเอามาแปรรูปเพื่อจะนำไปสร้างบ้าน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.อัยเยอร์เวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว
ธานินทร์ โพธิทัพพะ
ปื๊ดเบตง 0872963998

Related posts