“ชาวปกาสัย รักป่า อาสาลุยเลน” ฟื้นฟูป่าชายเลนทุ่งสาคร เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก (ชมคลิปคลิกๆ )

“ชาวปกาสัย รักป่า อาสาลุยเลน” ฟื้นฟูป่าชายเลนทุ่งสาคร เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

วันนี้ (5 มิถุนายน 2561) ณ ทุ่งเสม็ด บ้านทุ่งสาคร หมู่ที่ 4 ตำบลปกาสัย อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ องค์การบริหารส่วนตำบลปกาสัย ร่วมกับ ร่วมกับ สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 27 (เหนือคลอง) จัดโครงการ รักน้ำ รักป่า รักแผ่นดิน กิจกรรมปลูกป่าชายเลน วันสิ่งแวดล้อมโลก โดยมีนายสมโภชน์ บุตรเผียน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปกาสัย นำ ผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ พนักงาน เจ้าหน้าที่ และประชาชน กว่า 100 คน ร่วมปลูกป่าชายเลนกลางสายฝน บนเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่

ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสนองพระราชปณิธานของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ด้วยการปลูกต้นไม้และดูแลพื้นที่ป่า เพิ่มพื้นที่ป่าชายเลนในตำบลปกาสัย สร้างความสมดุลให้กับระบบนิเวศน์ ตลอดจนเป็นการสร้างจิตสำนึกให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้เห็นความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนพันธุ์กล้าไม้ ต้นโกงกาง ต้นแสม จากสถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 27 (เหนือคลอง) จำนวน 10,000 ต้น

“วันสิ่งแวดล้อมโลก” (World Environment Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 5 มิ.ย.ของทุกปี เป็นวันที่ได้รับการประกาศจากองค์การสหประชาชาติ สืบเนื่องมาจากโลกของเราเกิดวิกฤตการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง เพื่อให้เกิดความร่วมมือและรู้ทันเหตุการณ์ ดังนั้นเพื่อเป็นการระลึกถึงจุดเริ่มต้นของการร่วมมือ จากหลากหลายชาติในด้านสิ่งแวดล้อม องค์การสหประชาชาติจึงได้ประกาศให้วันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก

Related posts