ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรานำข้าราชการและพสกนิกรทุกหมู่เหล่าประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 (ชมคลิปคลิกๆ )

ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรานำข้าราชการและพสกนิกรทุกหมู่เหล่าประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

 

วันนี้ (28 พ.ค. 61 ) เวลา 16.30 น. ที่วัดบางกระเจ็ด ตำบลบางกระเจ็ด อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เปิดกรวยถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 โดยมีพระราชภาวนาพิธาน รองเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยนางเนตรชนก คำดี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกิตติพันธุ์ โรจนชีวะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา

ข้าราชการ พ่อค้าและพสกนิกรชาวจังหวัดฉะเชิงเทราทุกหมู่เหล่า จำนวนกว่า 1,500 คน ร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 โดยคณะสงฆ์ร่วมกับส่วนราชการจังหวัดฉะเชิงเทราจัดขึ้นตามมติมหาเถรสมาคม ในทุกวันที่ 28 ของทุกเดือน ซึ่งเป็นวันที่ตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


สำหรับบทสวดเจริญพระพุทธมนต์ มี 28 บท อาทิ บทชุมนุมเทวดา บทน้อมน้อมพระผู้มีพระภาคเจ้า บทพระไตรสรณคมน์ บทโพชฌังคปริตร บทมงคลจักรวาล ใหญ่ บทปะระมะราชินีนาถาภิถุติปะสิทธิวะระทานะคาถา และบทมหาวชิราลังกรณาภิถุติปสิทธิวรทานคาถา ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

******************

Related posts