สมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย นำผู้เสียหายยื่นหนังสือร้องทุกข์

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.61 เวลา 13.30 น.ที่ผ่านมา ณ ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย นำตัวแทนผู้เสียหายคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน ที่ตกค้างจากสำนวนแรก ที่มีคำสั่งพิพากษาจากศาลไปแล้ว พร้อมผู้เสียหายจากคดีแชร์ออนไลน์ ออมทองบ้าน หญิงหญิง รวมกว่า 200 คน ร่วมยื่นหนังสือ และเอกสารร้องทุกข์แก่ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

นายสามารถ กล่าวว่า วันนี้ได้นำผู้เสียหาย จาก 2 คดี คือคดียูฟัน ที่มีผู้เสียหายตกค้าง ร่วม200 คน เข้าร้องทุกข์กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากศาลตัดสินคดียูฟัน ในชั้นต้น ที่มีผู้เสียหาย 2.451 คน แล้ว ว่าให้ผู้ต้องหาคืนเงินให้ผู้เสียหายพร้อมดอกเบี้ย จึงมีผู้เสียหายตกค้างจำนวนมาก ที่ไปร้องต่อดีเอสไอ แล้วดีเอสไอมีหนังสือตอบกลับมาว่าให้ไปแจ้งความกับตำรวจพื้นที่ แต่ผู้เสียหายไปแจ้งความกับตำรวจ ก็ไม่ได้รับการแจ้งความร้องทุกข์ เนื่องจากพนักงานสอบสวน ไม่เข้าใจเรื่องราว เพราะขณะนั้นทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการคณะสอบสวนพิเศษ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติดูแลคดี

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนผู้เสียหายจากแชร์ออมทอง บ้านหญิงหญิงหลายสิบคนร่วมเดินทางมาร้องทุกข์ กรณีถูกท้าวโกงเงินไปมูลค่าหลายล้านบาทด้วย

เบื้องต้นได้มีตัวแทนจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับเรื่องร้องทุกข์ ก่อนนำให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณาคดีต่อไป

Related posts