วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ-“พี่เบิร์ด”ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเองนานกว่า3ปีรักษาไม่หายนอนติดเตียงเดินไม่ได้แม่ขาดเงินรักษา

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ-“พี่เบิร์ด”ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเองนานกว่า3ปีรักษาไม่หายนอนติดเตียงเดินไม่ได้แม่ขาดเงินรักษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อบ่ายวันนี้(26 ม.ค.2561) ได้มีสมาชิกfacebookกลุ่ม แจ้งเหตุชุมพร ชื่อ Earn Namo Nat โพสต์ข้อความระบุว่า “สวัสดีคะจากกรณีที่ได้โพสต์ เรื่องพี่เบิร์ดที่กลุ่มfacebook กลุ่มหนึ่งแต่ต่อมาแอดมินได้ลบไป นี่นะคะตามรูป พี่เขาชื่อเบิร์ด อายุ 31 ปี เขาเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง รักษามาเกือบ 3 ปีแล้วจร้า แต่ไม่หาย ตอนนี้พี่เขาเดินไม่ได้ นอนอยู่กับที่อย่างเดียว อยู่กัน 3 คน แม่พี่เบิร์ด พี่เบิร์ด และลูกพี่เบิร์ด สำหรับพี่ทุกท่านนะคะ ที่อยากช่วยเหลือ บริจาค น้ำเกลือล้างแผล ผ้าก็อซ แพมเพิสไซต์ L ก็ได้นะคะ พี่เขาอยู่บ้านเลขที่ 83 ถนนหลังสวน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ท่านใดที่อยากช่วยเหลือ เดี๋ยวหนูลงเลขบัญชี แม่พี่เบิร์ดไว้ในรูปนะคะ เบอร์โทรแม่พี่เบิร์ดค่ะ 099 945 2073 แชร์ได้นะคะแชร์ให้ถึงพี่บิณฑ์ สงสารพี่เขาจร้า ขอบพระคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือ”


นางสรินทิพย์ คงวารี อายุ 58 ปี ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนเองเป็นแม่ของ พี่เบิร์ด หรือ สุริยะ ดวงแป้น อายุ 32 ปี ทำงานเป็นแม่ครัวของรีสอร์ทแห่งหนี่งในพื้นที่ อ.หลังสวน มีรายได้วันละ 300 บาท แต่มีค่าใช้จ่ายประจำของพี่เบิร์ด อย่างน้อย 300- 400 บาท เป็นค่าน้ำเกลือล้างแผล ค่ายา ผ้าก็อตผันแผล แพมเพิส ซึ่งถือว่าลำบาก ตั้งแต่มีข่าวในfacebook ก็มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อมาจะขอนำตัวไปรักษาเบื้องต้นที่ รพ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และ รพ.ศิริราช แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจน ยอมรับว่าตอนนี้ลำบากมาก งานก็ต้องทำ ลูกก็ไม่มีคนดูแล ขอขอบคุณที่ทุกๆที่บริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคาร กรุงเทพ 317-053-0822 บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ สรินทิพย์ คงวารี ตนจะขอนำเงินที่ได้รับบริจาคไปใช้ในการดูแลรักษาลูกชายให้ดีที่สุด


“ พี่เบิร์ดเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง มานานกว่า 3 ปีแล้ว หมอบอกว่ารักษาไม่หาย ยิ่งตอนนี้ลำบากกว่าเดิมมากต้องนอนติดเตียง เดินไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แม่ต้องคอยทำแผลล้างแผลอยู่ตลอด พี่เบิร์ดก็ร้องเจ็บปวดด้วยความทรมาน ยอมรับว่าสงสารลูกมากแต่ก็ต้องเข้มแข็ง ไปแอบร้องไห้เพียงลำพังอยู่บ่อยครั้ง ตอนนี้ก็ทำได้เพียงดูแลตามสภาพเพื่อไม่ให้ลูกเจ็บปวดทรมาน และรักษาอาการตามสภาพและกำลังทรัพย์ที่มีเท่านั้นเพราะหวังให้ลูกชายตนเองมีอายุยาวนานที่สุดเท่าที่จะทำได้เท่านั้น ” นางสรินทิพย์ กล่าว

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน / ชุมพร

Related posts