ประมงจังหวัดยะลา ปล่อยพันธ์ุสัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ พร้อมร่วมกิจกรรมสาธารณประโยชน์ จิตอาสา เราทำดีด้วยหัวใจ ทำความสะอาดสวนศรีเมือง

ประมงจังหวัดยะลา ปล่อยพันธ์ุสัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ พร้อมร่วมกิจกรรมสาธารณประโยชน์ จิตอาสา เราทำดีด้วยหัวใจ ทำความสะอาดสวนศรีเมือง

วันนี้ 20 ธ.ค.60 เวลา 10.30 น.ที่สวนศรีเมือง ริมแม่น้ำปัตตานี ในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นในพิธีปล่อยพันธ์ุสัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2560 เพื่อเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำให้กับแหล่งน้ำ เป็นแหล่งอาหารโปรตีนให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งสร้างความสามัคคีกลมเกลียวเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของประชาชน และร่วมกิจกรรมโครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ จังหวัดยะลา ทำความสะอาดบริเวณสวนศรีเมืองเก็บกวาดขยะ กิ่งไม้ ใบไม้ ปรับภูมิทัศน์ให้มีความสวยงาม ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ในการจัดกิจกรรมต่างๆของจังหวัดยะลาต่อไป โดยมีนายชวพจน์ นกหนู ประมงจังหวัดยะลา ส่วนราชการ ทหารตำรวจ นักเรียน นักศึกษา และจิตอาสาจังหวัดยะลา เข้าร่วม


นายชวพจน์ นกหนู ประมงจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ตามมติของคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันประมงแห่งชาติ การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน และขอความร่วมมือจากชาวประมงและประชาชนงดจับสัตว์น้ำทุกชนิดในว้นที่ 21 กันยายนของทุกปี สำหรับการจัดงานวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2560 สำนักงานประมงจังหวัดยะลา ได้กำหนดการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำลงในแหล่งน้ำธรรมชาติ จำนวน 1 ล้านตัว

โดยรร่วมกับศูนย์วมิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดยะลา หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนบางลาง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการปล่อยพันธ์ุสัตว์น้ำลงในแหล่งน้ำธรรมชาติต่างๆในพื้นที่จังหวัดยะลา ไปแล้ว จำนวน 498,500 ตัว และในวันนี้ ได้มีการปล่อยพันธ์ุสัตว์น้ำลงในแม่น้ำปัตตานี จำนวน 410,000 ตัว ประกอบด้วยพันธุ์ปลาน้ำจืด ชนิดปลาบึก 50 ตัว ปลาไน 50,000 ตัว ปลานิล 20,000 ตัว ปลาตะเพียนขาว 85,000 ตัว ปลายี่สก 100,000 ตัว แลาตะเพียนทอง 80,000 ตัว ปลาบ้า 50,000 ตัว และปลาหมอ 25,000 ตัว เพื่อใช้เป็นแหล่งอาหาร สร้างความสมดุลทางธรรมชาติต่อไป

ภาพและข่าวโดย สมภพ สุภนรานนท์

Related posts