รมช.มหาดไทย ติดตามงานนโยบายรัฐบาลและการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองที่จังหวัดอ่างทอง (ชมคลิปคลิกเลย)

อ่างทอง 15/09/60 รมช.มหาดไทย ติดตามงานนโยบายรัฐบาลและการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองที่จังหวัดอ่างทอง

ที่ห้องประชุมวิเศษชัยชาญ ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง นายสุธี มากบุญรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยพร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจติดตามความคืบหน้าในการทำงานตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าในการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองที่จังหวัดอ่างทอง โดยมีนายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองและนายประมวล มุ่งมาตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองและหัวหน้าส่วนราชการการ รายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและความก้าวหน้าในการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง จากนั้นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยพร้อมคณะ ลงพื้นที่ดูการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองจังหวัดอ่างทอง ซึ่งมีบริษัทอิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างตามแบบที่กรมโยธาธิการกำหนด โดยเริ่มการก่อสร้างมาตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2560 ในขณะนี้การก่อสร้างได้ขึ้นโครงเหล็กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยังคงเหลือในส่วนของการตกแต่งในรายละเอียด ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จได้ภายในวันที่ 10 ตุลาคม 2560​

นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการติดตามความคืบหน้าการทำงานตามนโยบายของรัฐบาลและการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองที่จังหวัดอ่างทองว่า นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงในเรื่องการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองมากและได้เน้นย้ำให้ทุกจังหวัดเร่งดำเนินการตกแต่งภูมิทัศน์ให้สมพระเกียรติและให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 15 ตุลาคม 2560 นอกจากนี้ยังได้ฝากให้ข้าราชการทุกระทรวง ทั้งราชการส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น ให้ถือว่าทุกคนเป็นเจ้าภาพและขอให้ช่วยดูแลประชาชนที่มาร่วมงานเป็นอย่างดีด้วย
นายธวัชชัย สอนโกษา ผู้ช่วยผู้อำนวยการโครงการ บริษัทอิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองที่ได้รับผิดชอบใน 19 จังหวัดว่า การก่อสร้างเป็นไปตามแผนงานทุกประการและยืนยันว่าจะสามารถก่อสร้างได้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 กันยายน 2560 อย่างแน่นอน


​​​​​​​​​
สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364​

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts