เพชรบูรณ์ ฝนตกหนักน้ำไหลเชี่ยว เด็กชายวัย11ปี หวิดดับ หลังพยายามขี่รถจักรยานยนต์ข้ามฝายน้ำล้น (ชมคลิปคลิกเลย)

เพชรบูรณ์ ฝนตกหนักน้ำไหลเชี่ยว เด็กชายวัย11ปี หวิดดับ หลังพยายามขี่รถจักรยานยนต์ข้ามฝายน้ำล้น ถูกน้ำพัดตกทั้งคนทั้งรถ เคราะห์ดีคว้ากิ่งไม้ทัน รอดหวุดหวิด

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้มีเด็กชายวัย 11 ขวบ พยายามจะขับขี่รถจักรยานยนต์ ข้ามถนนตรงฝายน้ำล้น ผ่านคลองบ่อย่า ในพื้นที่หมู่ 7บ้านวังไทรทอง ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ และรถได้เสียหลักถูกกระแสน้ำไหลเชี่ยวพัดทั้งรถทั้งคน ตกลงไปในคลอง เคราะห์ดีที่เด็กชายพยายามว่ายเข้าฝั่ง ก่อนคว้ากิ่งไม้ไว้ได้สำเร็จ จึงรีบไปแจ้งให้ชาวบ้านข้างเคียงได้รับทราบ

จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณ ฝายน้ำล้น คลองบ่อย่า พบกับนางชาลี ป้องเขต อายุ 48 ปี ผู้เป็นแม่ อาศัยอยู่เลขที่ 93 บ้านโนนตูม หมู่5 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ กำลังยืนปลอบลูกชาย คือ ด.ช.ใหม่ หล้าสุทธิ์ อายุ 11 ปี ลูกชาย ซึ่งกำลังอยู่ในอาการตื่นตระหนก โดยมีชาวบ้านพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังโป่ง-ชนแดน กำลังช่วยกันออกค้นหารถจักรยานยนต์ที่สูญหาย ถูกกระแสน้ำพัดตกหน้าฝายฯ ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงพบรถจักรยานยนต์ล้มติดอยู่กับกิ่งไม้และโขดหิน ห่างจากจุดที่ตกลงไป กว่า 20 เมตร จึงได้ใช้เชือกมัดรถจักรยานยนต์ พร้อมช่วยกันดึงขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ ตรวจสอบพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน – ดำ หมายเลขทะเบียน ขขษ 272 เพชรบูรณ์ สภาพภายนอกเสียหายเล็กน้อย แต่ภายในเครื่องยนต์ต้องได้รับการซ่อมแซมเนื่องจากจมน้ำเป็นเวลานาน

สอบถามเบื้องต้น นางชาลี ป้องเขต อายุ 48 ปี เปิดเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก นานนับชั่วโมง พอฝนใกล้หยุด ลูกชายบอกว่าจะไปหาปู่กับย่าซึ่งอยู่ในไร่ ห่างจากบ้านราว 5 กิโลเมตร โดยตนได้พยายามห้าม ไม่อยากให้ไปเนื่องจากฝนตก น้ำมาก แต่ลูกชายไม่ฟัง พร้อมทั้งขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกไปทันที ซึ่งพอถึงช่วงบริเวณฝายน้ำล้น ด.ช.ใหม่ หล้าสุทธิ์ อายุ 11 ปี กล่าวว่า ตรงฝายฯก็จะมีน้ำไหลผ่านเป็นประจำ แต่ครั้งนี้ น้ำมีปริมาณมากกว่าปกติ และไหลเชี่ยวกราก ซึ่งตนคิดว่ารถจักรยานยนต์น่าจะพาข้ามไปได้ จึงตัดสินใจค่อยๆขับลงไปได้เพียงครึ่งทาง รถก็เสียหลักถูกกระแสน้ำพัดจนตกลงไปในคลองบ่อย่า ทั้งรถทั้งคน โดยตนไหลไปไกลกว่า 10 เมตร ก็สามารถเกาะกิ่งไม้ได้สำเร็จ จึงรีบขึ้นมาบนฝั่ง โชคดีที่ช่วงเกิดเหตุ นายสมบูรณ์ บุตรชุ่ย ชาวบ้านรายหนึ่ง กำลังทำไร่อยู่แถวนั้นพอดี จึงรีบติดต่อผู้ปกครอง และนำชาวบ้านพร้อม เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่ นายสมบูรณ์ บุตรชุ่ย เล่าให้ฟังว่า ช่วงกำลังทำไร่อยู่นั้น ด.ช.ใหม่ หล้าสุทธิ์ อายุ 11 ปี ได้เดินมาหาในสภาพเปียกน้ำทั้งตัว พร้อมขอให้ไปช่วยนำรถจักรยานยนต์ที่ตกอยู่ในน้ำให้หน่อย ตนจึงเดินไปยังจุดดังกล่าว ก็ไม่พบกับรถจักรยานยนต์ ซึ่งด.ช.ใหม่ ร้องว่าใครมาขโมยรถผมไป ตนจึงได้สอบถามอย่างละเอียด ทำให้ทราบว่ารถน่าจะถูกน้ำพัดไปไกล จึงไปตามชาวบ้านมาช่วยกันค้นหา ก่อนพบว่าไหลไปไกลถึง 20 เมตร ซึ่งสาเหตุในครั้งนี้ เนื่องมาจากได้มีฝนตกหนัก ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาบ่อย่า ไหลลงสู่คลองบ่อย่าอย่างรวดเร็ว จนปริมาณน้ำที่ไหลผ่านหน้าฝายน้ำล้น มีสภาพที่เชี่ยวกราก จนพัดทั้งรถทั้งคนตกลงไปในคลอง โชคดีที่เด็กชายใหม่ มีไหวพริบที่ดี สามารถคว้ากิ่งไม้ เอาตัวรอดจากเหตุการณ์ครั้งนี้ได้อย่างหวุดหวิด

มนสิชา คล้ายแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts