เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ตชด. อส.อำเภอเบตง จับกุม 2 พ่อค้ายาไอซ์

เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ตชด. อส.อำเภอเบตง จับกุม 2 พ่อค้ายาไอซ์ รับสารภาพรับยาไอซ์มาจากชาวมาเลเซีย จำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอเบตง

วันที่ 10 ก.ย.60 พ.ต.ท.จาริพัฒน์ ทองแดง ผบ.ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า ที่บ้านเลขที่ 383/9 ถ.สุขยางค์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งอยู่ห่างจากด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นที่ซุกซ่อนยาไอซ์ที่นำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย ก่อนที่จะกระจายยาไอซ์ไปสู่พ่อค้า เพื่อนำไปจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอเบตง จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดปราบรามยาเสพติด ตชด.445 ประสานนายชาคร คงเสรีกุล ปลัดอำเภอเบตง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด. อส. เข้าทำการตรวจค้น จนสามารถจับกุมนายหามะ สู้หลง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/3 หมู่ 2 ต.บาโลย อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี นายฮัมรี สาลัม อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/10 ถ.รวมวิทย์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 25 กรัม ซึ่งซุกซ่อนไว้ในซองบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อหนึ่ง วางไว้บนโต๊ะ ภายในห้องนอนของบ้าน


เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบและทำบันทึกจับกุมที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 445 จากการสอบถามเบื้องต้น นายหามะ ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพเปิดร้านต้มยำกุ้งอยู่ในประเทศมาเลเซีย และได้มาเช่าบ้านทิ้งไว้ในอำเภอเบตง เพื่อเก็บยาไอซ์ ยาไอซ์ที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม จะมีเพื่อนชาวมาเลเซียซื่อซิงนำมาส่งให้ อาทิตย์ละ 4 ครั้ง ในราคากรัมละ 1,000 บาท จากนั้นก็จะเก็บไว้ภายในบ้าน คอยให้นายฮัมรี มารับยาไอซ์ นำไปจำหน่ายต่อให้กับกลุ่มวัยรุ่นภายในเขตเทศบาลเมืองเบตง ในราคากรัมละ 2,000 บาท
เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินครดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าว/กชพรรณ เรืองพิกุล
โทร 0622410398

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts