แม่วงก์ประเมินโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อเกษตรกรพอใจ 100 %

แม่วงก์ประเมินโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อเกษตรกรพอใจ 100 %

 

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2560 เวลา 08.30-16.30 น. ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร(ศพก) หมู่ 4 บ้านถังแดง ต.แม่วงก์ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ นายวันไชย สุนทรพิพัฒน์กุล เกษตรอำเภอแม่วงก์ จ.นครสวรรค์ มอบหมายให้ นางสุกัญญา ขุนอินทร์ เจ้าพนักงานเคหกิจเกษตร ชำนาญงาน ร่วมกับคณะกรรมการชุมชนตำบลแม่วงก์ 2 และคณะกรรมการกลุ่มตามรอยเท้าพ่อตำบลแม่วงก์ 2 จัดประชุมชี้แจง/สรุปผลการดำเนินงานโครงการผลิตปุ๋ยหมักปุ๋ยอินทรีย์(แบบแห้ง) ภายใต้การดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมีเพื่อพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน มีเกษตรกรที่เป็นสมาชิกและแรงงานรับจ้างของโครงการจำนวน 91 ราย ของหมู่. 4,5,6,7และ 9 ต.แม่วงก์ เข้าร่วมรับฟังการประชุมชี้แจง และร่วมแสดงความคิดเห็น และนำเสนอปัญหา/ อุปสรรค และข้อจำกัดต่างๆในการทำงาน ความพึงพอใจและประโยชน์ที่ได้รับจากกิจกรรมของโครงการความต้องการและกิจกรรมที่ต้องการทำต่อ หรือการต่อยอด หรือกิจกรรมใหม่ที่ชุมชนมีแผนจะดำเนินการ

โดยในบางประเด็นได้ให้เกษตรกรได้แสดงความคิดเห็นแบบลับและตอบในแบบสอบถาม เพื่อเป็นทางเลือกให้กับเกษตรกร ผู้ร่วมประชุมได้นำเสนอข้อคิดเห็น ต่อที่ประชุมและที่มีต่อโครงการอย่างแท้จริง โดยผลสรุปภาพรวม เกษตรกรมีความพึงพอใจมาก-มากที่สุด 97.5%
พอใจ 2.5% ไม่ชอบไม่พอใจ 0%
ปัญหา/อุปสรรค ที่พบ ข้อจำกัดเรื่องเวลา น้อยมาก และกิจกรรมทำช่วงฤดูฝน มีปัญหาในการทำงานและการเดินทาง ไม่อยากทำรวม อยากทำแยกเป็นหมู่เพราะสะดวก และจัดการได้ง่าย.และไม่พบหรือไม่มีเกษตรกรรายใดไม่ได้รับเงินค้าจ้าง หรือมีการหักเงินค่าจ้างของเกษตรกรที่เป็นแรงงานรับจ้างของโครงการนี้ด้วย โดยการจัดประชุม/สรุปผลการดำเนินงานของชุมชนนี้ มีคณะกรรมการการติดตามการดำเนินงานโครงการฯ ระดับอำเภอร่วมสังเกตการณ์

กณต ทาทิพย์ รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts