รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ ขณะนี้ยังไม่พบเบาะแสของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าหลบหนีอยู่ที่ไหน แต่พบรถยนต์ต้องสงสัย 1 คัน (ชมคลิปคลิกเลย)

 

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ ขณะนี้ยังไม่พบเบาะแสของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าหลบหนีอยู่ที่ไหน แต่พบรถยนต์ต้องสงสัย 1 คัน ที่ออกจากบ้านพักในวันที่ 23 สิงหาคม ที่คาดว่านางสาวยิ่งลักษณ์จะโดยสารออกไป ส่วนรถสายตรวจที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดนำมาตรวจหาดีเอ็นเอเพื่อคลายข้อสงสัยว่าพานางสาวยิ่วลักษณ์หลบหนีหรือไม่แล้ว

 

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเพื่อหาดีเอ็นเอภายในรถสายตรวจของสถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว หลังปรากฏว่ารถคันนี้อยู่บริเวณบ้านพักของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในซอยโยธินพัฒนา เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20 นาฬิกา 49 นาที และมีการตั้งข้อสังเกตว่ารถคันนี้พานางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนี

 

โดยวันดังกล่าวร้อยตำรวจเอกวิรัตน์ เนื้อแก้ว รองสารวัตรป้องกันปราบปราม เป็นผู้ลงไปบันทึกในสมุดตรวจที่ป้อมตรวจการหน้าบ้าน พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้เข้าไปในบ้านพัก และไม่ได้ตรวจดูภายในบ้านว่ามีความเคลื่อนไหวหรือไม่ และไม่ทราบว่าขณะนั้นนางสาวยิ่งลักษณ์ อยู่ในบ้านหรือไม่ โดยการตรวจในคืนนั้นเป็นการตรวจตามวงรอบและมีดาบตาบตำรวจ นพคุณ ศรณรินทร์ เป็นผู้ขับรถ

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้าออกบ้านพบว่าในช่วงวันที่ 23 สิงหาคม มีรถเข้าออก 23 คัน แต่มีรถยนต์ 1 คัน เป็นรถต้องสงสัยว่านางสาวยิ่งลักษณ์จะใช้โดยสารออกมาจากบ้าน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ส่วนรถของสายตรวจคันนี้นำมาตรวจหาดีเอ็นเอในรถ เพื่อนำไปเทียบเคียงกับตำรวจและผู้ต้องหาทุกคนที่เคยขึ้นรถคันนี้ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม เพื่อคลายข้อสงสัยว่าตำรวจไม่ได้ช่วยเหลือให้นางสาวยิ่งลักษณ์หลบนี

และจากการตรวจสอบจากด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศยังไม่พบหลักฐานการเข้าออกประเทศ ทำให้ไม่สามารถยืนยันได้ว่าหลบหนีออกนอกประเทศหรือไม่ เช่นเดียวกับการสอบถามไปยังตำรวจสากล 190 ประเทศ ก็ยังไม่มีรายงานการพบตัวนางสาวยิ่งลักษณ์เข้าไปในประเทศ แต่ก็มีโอกาสที่จะหลบหนีออกไปตามช่องทางธรรมชาติได้

 

สำหรับบุคคลที่พบว่าอยู่กับนางสาวยิ่งลักษณ์ 14 คน ได้เรียกมาสอบปากคำบางส่วนแล้ว และให้การเป็นประโยชน์ โดยขณะนี้พบว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ไม่อยู่บ้านพักตั้งแต่เวลา 14 นาฬิกา ของวันที่ 23 สิงหาคม และกำลังสืบสวนในทุกมิติ และยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ถึงทางตันในการสืบสวน พร้อมให้ชุดสืบสวนรายงานผลทุก 5 วัน

พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยังระบุว่า หากมีบุคคลพานางสาวยิ่งลักษณ์ออกจากบ้านไปในช่วงวันที่ 23 สิงหาคม ก็ยังไม่ถือว่ามีความผิด เนื่องจากศาลยังไม่ออกหมายจับ แต่หากพาเดินทางออกนอกประเทศ ก็จะมีความผิดตามกฎหมายเข้าเมือง และผู้ที่พาหลบหนีในวันที่ 25 สิงหาคม หลังจากศาลออกหมายจับ ก็จะมีความผิดเช่นกัน

เบญจมาศ อักษรนิตย์ รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts