ภาวะอุทกภัยในจังหวัดพังงาเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ส่วนปัญหาเส้นทางที่ถูกตัดขาด เริ่มใช้งานได้ตามปกติแล้ว(ชมคลิปคลิกเลย)

 

ภาวะอุทกภัยในจังหวัดพังงาเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ส่วนปัญหาเส้นทางที่ถูกตัดขาด เริ่มใช้งานได้ตามปกติแล้ว

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=HdrQ9nTVhvA[/embedyt]

 

เมื่อวันที่6 ส.ค 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาอุทกภัยในจังหวัดพังงา เริ่มคลี่คลายดีขึ้น เนื่องจากการระบายน้ำลงสู่ทะเลเป็นไปอย่างรวดเร็ว ประกอบกับไม่มีน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้พื้นที่น้ำท่วมขังระดับน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนการซ่อมแซมถนนและสะพานที่ถูกตัดขาด โดยเฉพาะทางหลวงหมายเลข 401 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 118 หมู่ที่ 2 บ้านท่าหัน ตำบลรมณีย์ อำเภอกะปง ซึ่งเกิดดินสไลด์ถนนถูกตัดขาด ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาระหว่างจังหวัดพังงา และสุราษฎรธานี ได้ตามปกติ


แขวงการทางได้เร่งสร้างทางเบี่ยงชั่วคราว ระยะทางประมาณ 100 เมตร ใช้งบประมาณจำนวน 300,000 บาท เข้าดำเนินการ จนใกล้ใช้สัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติแล้ว เบื้องต้นอนุญาตให้จักรยานยนต์ และคนเดินเท้าผ่านไปมาได้ คาดว่าภายในช่วงเย็นวันนี้ จะเปิดให้รถยนต์ขนาดเล็กใช้เส้นทางได้ตามปกติ ส่วนรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ ยังไม่สามารถใช้เส้นทางนี้ได้ เนื่องจากอาจเกิดอันตราย เพราะสภาพดินยังชุ่มน้ำ และมีฝนตกต่อเนื่องเป็นระยะ อาจเกิดดินถล่มซ้ำลงมาอีก


ส่วนถนนในหมู่ที่ 4 บ้านอ่าวเวก-บ้านทุ่งละออง ตำบลบางวัน อำเภอคุระบุรี ได้ใช้งบประมาณขององค์การบริหารส่วนตำบลบางวัน จำนวน 40,000 บาท ทำสะพานเล็กขนาดเล็กความยาว 12 เมตร กว้าง 1 เมตร เพื่อให้ราษฎรที่ติดค้างอยู่ภายในหมู่บ้านได้สัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติแล้ว ขณะที่ได้มีการจัดเตรียมติดตั้งสะพานแบริ่ง เพื่อให้รถยนต์สามารถสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวนี้ได้ตามปกติต่อไป อย่างไรก็ตามพบว่ายังคงมีฝนตกหนักเป็นระยะ แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรมากนัก

นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา
083-6388373

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts