ปทุมธานี รองผวจ.เปิดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติพร้อมเดินหน้าโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ (ชมคลิปคลิกเลย)

 

ปทุมธานี รองผวจ.เปิดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติพร้อมเดินหน้าโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ
**************************************

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=vsk9VyO4BQ4[/embedyt]

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 10:30 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายสมเดช คงกะพันธุ์ เกษตรจังหวัดปทุมธานี ร่วมเปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร และ kick off โครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน โดยมีประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่ร่วมงานจำนวน 600 คน ที่วัดมงคลพุการาม ตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เนื่องในโอกาสอันเป็นมิ่งมงคลวันเฉลิมพระชนม์พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร ในวันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2560

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้จัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและร่วมแสดงความจงรักภักดี พร้อมทั้งให้เกษตรกรที่ประสบปัญหาด้านการเกษตร สามารถเข้าถึงบริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ได้รับความรู้ด้านวิชาการ และได้รับการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจรในคราวเดียวกัน โดยกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วยการลงนามถวายพระพร นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่จำนวน 9 คลินิก ได้แก่ คลินิกดิน คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกบัญชี คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกกฎหมาย คลินิกพืช รวมถึงการจัดนิทรรศการส่งเสริมการเกษตรและการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ การจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มเกษตรกร และการให้บริการของหน่วยงานที่ ส่วนกิจกรรม kick off โครงการ 9101 ตามรอยพ่อภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน เนื่องในสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรามหาภูมิพลอดุลยเดช และ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้ดำเนินโครงการ 9101 ตามรอยพ่อภายใต้ร่มพระบารมี สร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกรและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ยกระดับมาตรฐานสินค้า โดยใช้ศูนย์การเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ทางการเกษตรของชุมชน เป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนพัฒนาเกษตรในระดับพื้นที่ โดยให้ชุมชนในพื้นที่มีส่วนร่วมด้วย พร้อมน้อมนำแนวทางตามพระบรมราโชวาทพระราชดำรัสและพระราชดำริที่ได้เคยพระราชทานไว้ ซึ่งขณะนี้โครงการได้เปิดตัวอย่างพร้อมเพียงและดำเนินการครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศแล้วจำนวน 9,101 ชุมชน มีโครงการที่ชุมชนเสนอผ่านกระบวนการคิดวิเคราะห์เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาการเกษตรในพื้นที่ของชุมชนเองและปฏิบัติจริงโดยคณะการโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน ระดับอำเภออนุมัติและผ่านการเห็นชอบจากหน่วยงานของสำนักงบประมาณแล้วจำนวน 23,675 โครงการ เพื่อมุ่งมั่นให้เกิดประโยชน์กับชุมชนอย่างทั่วถึงและเป็นธรรมและพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืนต่อไป

ภาพ/ข่าว ขวัญชัย วาจาพารวย และ ทีมข่าวv.13 รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts