สตูล จัดงานมินิเกษตรแฟร์

 

สตูล จัดงานมินิเกษตรแฟร์

เมื่อเวลา 10.30น.วันที่ 22 ก.ค.2560 นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดงาน “สตูลมินิเกษตรแฟร์” ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
และศูนย์การเรียนรู้ปาล์มน้ำมัน CPI เพื่อต้องการเพิ่มประสิทธิภาพมาตรฐานการผลิต การพัฒนาขีดความรู้ความสามารถและเทคนิคการผลิตในภาคการเกษตร


ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเกษตรกรชาวสวนยางพารา,ปาล์มน้ำมันและประชาชนผู้สนใจทั่วไปในจังหวัด
สำหรับงาน “สตูลมินิเกษตรแฟร์” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 23 กรกฎาคม 2560 ณ หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคสตูล ประกอบด้วย การจัดบูธแสดงสินค้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตร ผลิตภัณฑ์จากภาคประชาชน และบริษัทห้างร้านต่าง ๆ อาทิ หมอนยางพารา จากชุมนุมสหกรณ์กองทุนสวนยางสตูลจำกัด ,อุปกรณ์เก็บผลปาล์มร่วงและเมล็ดยางพารา(พลุ้ง) โดยวิทยาลัยเทคนิคสตูล ,แนะนำการปลูกหญ้าพันธุ์ต่าง ๆ เพื่อเป็นพืชอาหารสัตว์ โดยศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์สตูล , การจำหน่ายพืชผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ ผักไฮโดรโปนิกส์ กิ่งพันธุ์ ไม้ผลไม้ดอก จากเกษตรกรในพื้นที่ต่าง ๆ

พร้อมกันนี้ ยังได้มีการจัดอบรม “เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเทคนิคการลดต้นทุนและเพิ่มผลผลิตยางพาราปาล์มน้ำมัน” เพื่อต้องการให้เกษตรกรกลุ่มเป้าหมายได้เข้าใจและเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต เทคนิคการลดต้นทุนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ด้วยการใช้เทคโนโลยีการเกษตร เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของสินค้าเกษตรยกระดับมาตรฐานการผลิตในภาคเกษตรให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นและช่วยกระตุ้นการค้าขายสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร สำหรับวันแรกของการจัดงานฯ มี เกษตรกร นักเรียนนักศึกษาและประชาชนที่สนใจร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะจัดต่อเนื่องถึงวันพรุ่งนี้ (23ก.ค.60) เป็นวันสุดท้าย

นิตยา แสงมณี // สตูล

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts