พลังประชาชนชาวรังสิต-ปทุมธานี รวมตัววอนท่านนายกเร่งแก้ปัญหาสะพานกลับรถ

 

พลังประชาชนชาวรังสิต-ปทุมธานี รวมตัววอนท่านนายกเร่งแก้ปัญหาสะพานกลับรถ


ตัวแทนประชาชน ชุมชน บริษัท ห้างร้าน โรงพยาบาล ในพื้นที่ถนนรังสิต-นครนายก บริเวณคลอง 2 ถึง คลอง 4 เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อท่านนายกรัฐมนตรี ในวันพุธที่ 5 กรกฎาคม 2560 เวลา 10.30 น. ณ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล กรณีได้รับความเดือดร้อนจากโครงการก่อสร้างสะพานกลับรถเกือกม้า 2 แห่ง บนทางหลวงหมายเลข 305 ตอนรังสิต-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันออก จ.ปทุมธานี สาเหตุเกิดจากการก่อสร้างสะพานกลับรถนั้นไม่มีความเหมาะสม ไม่สามารถช่วยลดปัญหาการจราจร แต่กลับเพิ่มปัญหาการจราจรแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชุมชนดงกล่าว รวมถึงประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมา และจะมีปัญหาผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจต่อชุมชนอย่างมาก โดยมีตัวแทนประชาชน 7 กลุ่ม เข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ดังนี้


คุณอุดม แสนทวี ประธานหมู่บ้านศรีประจักษ์ ได้รับความเดือดร้อนการสร้างสะพานกลับรถจะมีการปรับย้ายป้ายรถเมล์และสะพานลอยออกไปไกล ประชาชนในชุมชนกว่า 400 หลังคาเรือน ไม่สะดวกในการสัญจรไปมา การจราจรติดขัดมากขึ้นเพราะมีผู้ใช้ทางจำนวนมาก อาทิ รถประจำทาง รถตู้ วินมอเตอร์ไซด์ และเกิดจุดอับสายตาส่งผลต่อความไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน หากเกิดปัญหาไฟดับ ไฟไหม้ การเข้ามาช่วยเหลือของรถดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก
คุณวลัยรักษ์ แหวนวงศ์ ผู้แทนจากหมู่บ้านอยู่เจริญ ได้รับความเดือดร้อนด้านการจราจรที่เป็นคอขวด การจราจรจะคับคั่งในชั่วโมงเร่งด่วน เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุของประชาชนที่สัญจรไปมา ประชาชนไม่มีฟุตบาททางเท้า เด็กนักเรียนจะได้รับอันตรายจากการขับรถสวนทางกัน ประชาชนกว่า 600 หลังคาเรือนที่จะได้รับผลกระทบโดยตรงจากการก่อสร้างโครงการกลับรถครั้งนี้


คุณกิตติพจน์ จงสุวณิชย์ กรรมการบริษัท เอส เอส เอ็ม เซอร์วิส จำกัด และ นางสาว วีรยา ยิ่งยงกรรมการบริษัท เอส เอ็ม เค ออยล์ จำกัด ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการก่อสร้างสะพานกลับรถแลมป์ 3 เนื่องจากสะพานกลับรถนี้ทำให้ถนนจราจรแคบลงเหลือ 4 เมตร ทำให้รถบรรทุกเทลเลอร์น้ำมัน,NGVและ LPG เลี้ยวเข้าสถานีด้วยความลำบากและอันตรายมาก เนื่องจากรถดังกล่าวเป็นรถวัตถุไวไฟ และที่ตั้งสถานีเราอยู่ในชุมชนหนาแน่นมากกว่า1,200 หลังคาเรือน และมีรถเข้า-ออกเพื่อรับบริการเติมน้ำมันรวมกว่า 5,500 คันต่อวัน
คุณธงชัย ร่มเย็นเป็นสุข ประธานสหภาพแรงงานไทยซูซูกิ ได้รับความเดือดร้อนจากการจราจรที่ติดขัดเป็น คอขวด สภาพถนนบริเวณดังกล่าวมีความกว้างไม่เพียงพอในการสร้างสะพานกลับรถ ทำให้ผู้ที่สัญจรเข้า-ออกบริเวณข้างสะพานลอยกลับรถถูกบังคับใช้เพียงช่องทางเดียว เป็นการกีดขวางการจราจรของชุมชนในบริเวณนั้นและมีพนักงานจำนวนมากเข้า-ออก มีรถขนาดใหญ่จำนวนมากเลี้ยวเข้าออกโรงงาน ช่องทางที่แคบลงจะทำให้การจราจรติดขัดและเกิดอันตราย จะเกิดอุบัติเหตุจากการย้อนศรของรถมอเตอร์ไซด์ติดตามมา
นายแพทย์ วิชัย เดชะทัตตานนท์ กรรมการผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางปะกอก-รังสิต 2 ซึ่งตั้งอยู่ปลายสะพานกลับรถ ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากสะพานกลับรถตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม ทำให้กีดขวางการจราจรทางเข้า-ออกของโรงพยาบาล จะเกิดอันตรายต่อประชาชนในชุมชนใกล้เคียงและอาจเกิดอุบัติเหตุในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเข้า-ออกโรงพยาบาลเป็นไปด้วยความลำบากและส่งผลกระทบต่อชีวิตของผู้ป่วย

คุณประยูร วงค์เล็ก ประธานหมู่บ้านมัณฑนา 1 ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากตำแหน่งของสะพานกลับรถติดกับทางเข้า-ออกของหมู่บ้านมากเกินไป ส่งผลให้รถเข้า-ออกหมู่บ้านอย่างลำบากและเป็นอันตราย เป็นจุดคอขวดตรงทางลอดใต้สะพาน เกิดปัญหารถติดสะสมยาวตลอด จะถูกรื้อถอนป้ายรถเมล์และสะพานลอย กระทบต่อการเดินทางไปทำงานของประชาชนและนักเรียน ไม่มีทางเท้าให้คนสัญจรไปมาและไม่มีไหล่ทางให้รถจักรยานและรถมอเตอร์ไซด์วิ่งสัญจรไป-มา โดยหมู่บ้านมัณฑนามีจำนวนกว่า 300 หลังคาเรือน

ในฐานะตัวแทนประชาชน ชุมชน บริษัท ห้างร้าน โรงพยาบาล ในพื้นที่ถนนรังสิต-นครนายก บริเวณคลอง 2 ถึง คลอง 4 จึงขอร้องเรียนมายังท่านนายกรัฐมนตรี ได้ช่วยยกเลิกโครงการก่อสร้างสะพานกลับรถเกือกม้า 2 แห่ง บนทางหลวงหมายเลข 305 ตอนรังสิต-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ด้านตะวันออก จ.ปทุมธานี และเปลี่ยนวิธีการแก้ปัญหาการจราจรด้วยการสร้างสะพานยกระดับข้ามคลองเพื่อให้รถที่สัญจรไปมา สามารถกลับรถใต้สะพานได้ทั้งขาไปและขากลับ ซึ่งเป็นวิธีการแก้ปัญหาจราจรที่แท้จริงและไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts