ยะลาเบตง พี่น้องมุสลิมนำบุตรหลานเลือกซื้อเสื้อผ้าเตรียมนำสวมใส่เฉลิมฉลองฮารีรายอ(มีคลิป)

ยะลาเบตง พี่น้องมุสลิมนำบุตรหลานเลือกซื้อเสื้อผ้าเตรียมนำสวมใส่เฉลิมฉลองฮารีรายอ

ตลาดนัดบันนังซิแน ต.ยะรม อ.เบตงบรรยากาศตามร้านจำหน่ายซื้อเสื้อผ้ามุสลิมคึกคัก พี่น้องชาวไทยมุสลิมต่างนำบุตรหลานเลือกซื้อเสื้อผ้าของใช้ใหม่ สินค้าเพื่อเตรียมต้อนรับ 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน และใช้สวมใส่เฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอ

วันที่ 15 มิ.ย.60 บริเวณตลาดนัดบันนังซิแน ต.ยะรม อ.เบตง มีพี่น้องชาวไทยมุสลิม ทั้งในพื้นที่ และต่างอำเภอ รวมทั้งชาวมาเลเซียที่อยู่ติดชายแดนอำเภอเบตง ต่างเดินทางนำบุตรหลานไปเลือกซื้อเสื้อผ้าของใช้ใหม่กัน เพื่อเตรียมไว้สวมใส่ต้อนรับวันตรุษอีฎิ้ลฟิตริ หรือวันฮารีรายอปอซอ ที่จะมาถึงในห้วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ โดยบรรยากาศที่บริเวณตลาดนัดบันนังซิแน ซึ่งมีร้านค้าจำหน่ายทั้งผ้าโสร่งหญิง-ชาย ผ้าคลุมศีรษะสตรีมุสลิม ชุดรายอสตรีมุสลิม เด็ก ผู้ใหญ่ เสื้อโต๊บและเครื่องประดับต่างๆ

มีชาวไทยมุสลิม นำบุตรหลานไปเลือกซื้อ เลือกลอง สวมใส่ ชุดรายอ ผ้าคลุมศีรษะ สินค้าเพื่อเตรียมต้อนรับ 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน และใช้สวมใส่เฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอ
แม่ค้าขายจำหน่ายสินค้าช่วงเทศกาลรายอ เปิดเผยว่า ปีนี้ราคาผ้าโสร่ง ผ้าคลุม ชุดรายอ และอื่นๆ ราคายังเท่าเดิมไม่มีการปรับขึ้นแต่อย่างใด นอกจากนี้สินค้าบางอย่างทางร้านก็ได้นำสินค้ามาขายลดราคาให้ประชาชน เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันฮารีรายอปอซอ กับพี่น้องชาวมุสลิมด้วย

ขณะที่ สำนักจุฬาราชมนตรี ได้กำหนดให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมทั่วประเทศดูดวงจันทร์ในวันที่ 25 มิถุนายน2560 เวลาหลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า เพื่อกำหนดวันที่ 1 เดือนเซาวาล (วันอีฎิ้ลฟิตริ) ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1438 หากมีผู้เห็นดวงจันทร์ ในวันที่ 25 มิถุนายน2560 ก็จะเป็นวันอีฎิ้ลฟิตริ ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1438 หากไม่มีผู้เห็นดวงจันทร์ ในวันที่ 26 มิถุนายน 2560 ก็จะเป็นวันอีฎิ้ลฟิตริ ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1438 โดยทางสำนักจุฬาราชมนตรี จะประกาศแจ้งให้พี่น้องมุสลิมได้ทราบต่อไป

ข่าว/นางสาว กชพรรณ เรืองพิกุล

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts