ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีนำทีมส่วนราชการร่วมทำกิจกรรม Big Cleaning Day ปลุกกระแส จังหวัดสะอาดไร้ขยะภายใต้แผนปฏิบัติการประเทศไทยไร้ขยะ ตามแนวทางประชารัฐ (มีคลิป)

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีนำทีมส่วนราชการร่วมทำกิจกรรม Big Cleaning Day ปลุกกระแส จังหวัดสะอาดไร้ขยะภายใต้แผนปฏิบัติการประเทศไทยไร้ขยะ ตามแนวทางประชารัฐ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=qTJCcUmeqbA[/embedyt]

วันนี้(3 พ.ค.2560)นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยพลตรีอัศวิน บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 นำส่วนราชการในพื้นที่ศาลากลางจังหวัดสระบุรีและใกล้เคียง ร่วมทำกิจกรรม Big Cleaning Day ภายใต้แผนปฏิบัติการประเทศไทยไร้ขยะ ออกเก็บกวาดขยะ สิ่งปฏิกูล ทำความสะอาดถนน ตัดหญ้าและต้นไม้ บริเวณรอบศาลากลางจังหวัดสระบุรี รวมทั้งห้องปฏิบัติราชการของส่วนราชการต่างๆ เพื่อปลุกกระแสและสร้างจิตสำนึก ให้กับส่วนราชการ สร้างสถานที่ทำงาน ปลอดขยะ สวยงามน่ามอง พร้อมทั้งณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนรักความสะอาด พร้อมมอบถังรองรับขยะและอุปกรณ์ทำความสะอาดให้กับหน่วยงานราชการนำไปใช้ที่สำนักงานของตนเอง


ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า การจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ภายใต้แผนปฏิบัติการประเทศไทยไร้ขยะในครั้งนี้เป็นการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการ ประเทศไทยไร้ขยะ ตามแนวทางประชารัฐ ระยะ 1 ปี พ.ศ. 2559-2560 ซึ่งจังหวัดสระบุรีได้บูรณาการทุกภาคส่วนเพื่อดำเนินการตามนโยบายในด้านการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในพื้นที่ ภายใต้หลักการ 3 Rs คือการใช้น้อย การใช้ซ้ำ และการนำกลับไปใช้ใหม่ ดึงทุกภาคส่วนมาร่วมพลังขับเคลื่อน โดยที่ทางคณะทำงานด้านการบริหารจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด”ของสระบุรี ได้จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ขึ้นเพื่อให้ส่วนราชการเป็นผู้นำเริ่มต้นในการทำให้ให้สถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาติดต่อราชการ

และปลุกกระแสสร้างจิตสำนึก ให้ทุกภาคส่วนได้ มุ่งมั่นที่จะร่วมกันพัฒนาจังหวัดสระบุรี ให้มีภูมิทัศน์สภาพแวดล้อมที่สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย และสวยงาม น่าอยู่ น่ามอง และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ชาวสระบุรีเป็นเมืองน่าอยู่ ผู้คนมีความสุข  ซึ่งกิจกรรมภายในงานมีการนิทรรศการเกี่ยวกับการบริหารจัดการขยะ การนำขยะรีไซเคิลเป็นสิ่งประดิษฐ์ การทำปุ๋ยอินทรีย์จากเศษขยะ การให้ความรู้ในการแยกขยะและการดำเนินงานของธนาคารขยะในพื้นที่ชุมชนต่างๆ

/ภาพข่าวโดย ดำรงค์ชื่นจินดา

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์ http://www.siamfocustimenews.com

Related posts