เทศบาลตำบลหนองไผ่ จัดโครงการ “แข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์ ต้านภัยยาเสพติด” ประจำปี2562 (ชมคลิป)

เทศบาลตำบลหนองไผ่ จัดโครงการ “แข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์ ต้านภัยยาเสพติด” ประจำปี2562

 

 

ที่บริเวณสนามกีฬา หน้าที่ว่าการอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายสิริชัย จันทร์พัชรินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไผ่ ได้ดำเนินการจัดโครงการ “แข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์ ต้านภัยยาเสพติด” เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเด็ก เยาวชน ประชาชน ให้มีกิจกรรมร่วมกัน เพื่อเสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคีภายในชุมชน ให้มีสุขภาพแข็งแรง ห่างไกลยาเสพติด และครอบครัวมีความสุข

โดยมี นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอหนองไผ่ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมกล่าวให้โอวาทแก่นักกีฬาจาก 11 ชุมชน ซึ่งแบ่งออกเป็นทั้งหมด 9 สี มาเข้าร่วมแข่งขันกีฬา จำนวน 2 ประเภท คือ ประเภทกีฬาสากล เช่น ฟุตบอล 7 คน ,แชร์บอล และกีฬาพื้นบ้าน เช่น แข่งขันเรือบก ,แข่งขันวอลเลย์ลูกโป่งน้ำ ,แข่งขันวิ่งหนีบลูกมะนาว ,แข่งขันวิ่งผลัดลูกโป่ง ,แข่งขันวิ่งผลัดซุปเปอร์แมน เป็นต้น


ซึ่งในขณะเดียวกัน พบว่ามีชาวต่างชาติ จากประเทศเยอรมัน ชื่อว่า แดเนียล อายุ 28 ปี ซึ่งเดินทางมาเยี่ยมญาติที่ประเทศไทย พักอาศัยอยู่ที่หมู่ 7 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้สมัครใจขอเข้าร่วมแข่งขันกีฬาพื้นบ้านร่วมกับชาวไทย และสามารถลงแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆได้อย่างคล่องแคล่ว โดยมีกองเชียร์คอยส่งเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน


ทั้งนี้ นอกจากการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ แล้วนั้น ยังมีอีกหนึ่งไฮไลน์ของการแข่งขัน ที่จะขาดไม่ได้เลย นั่นก็คือ สีสันของกองเชียร์แต่ละสี ที่ต่างพากัน แต่งตัว แต่งหน้า ทาปาก ออกมาวาดลวดลาย โยกย้าย ส่ายสะโพก เต้นตามจังหวะเพลง เพื่อเชียร์ทีมของตัวเองในการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ชนิดเกาะติดขอบสนาม อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย นับเป็นอีกหนึ่งสีสันที่คู่กับการแข่งขันกีฬา ได้เป็นอย่างดี

 

ราเมธ บงแก้ว/มนสิชา คล้ายแก้ว เพชรบูรณ์

Related posts