พัฒนาการอำเภอธัญบุรี เชิญเที่ยวงานชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี “ย้อนรอยพระบาทรัชกาลที่ ๙ (ชมคลิป)

พัฒนาการอำเภอธัญบุรี เชิญเที่ยวงานชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี “ย้อนรอยพระบาทรัชกาลที่ ๙

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายพลสิน อ่องบางน้อย พัฒนาการอำเภอธัญบุรี และ นางงามพิศ ธรรมทัศน์ ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี เชิญเที่ยวงานชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี “ย้อนรอยพระบาทรัชกาลที่ ๙ ณ คลองสาม ๘ วา (หลังศาลเจ้าคลอง 3) ข้างโรงเรียนโชคชัย (ครูเกียว) ถ.รังสิต-นครนายก ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ส่วนภายในงานมีการจัดบูธกว่า 30 บูธ โดยประชาชนได้นำสินค้า OTOP มาจำหน่ายเช่น สบู่สมุนไพร, น้ำยาซักผ้าน้ำยาล้างจาน, ยาดมสมุนไพร, ลูกประคบสมุนไพร, เครื่องเงิน และอาหารพื้นถิ่นและมีการสาธิตการปลูกกุยช่ายและปลูกถั่วพู พร้อมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญมาสอนอาชีพให้แก่ผู้มาร่วมงาน เช่น การถักสานตะกร้าพลาสติก, การทำผ้ามัดย้อม, การทำสบู่สมุนไพร และการทำเครื่องหอมสมุนไพร

ด้านนายพลสิน อ่องบางน้อย พัฒนาการอำเภอธัญบุรี กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี ได้เดินทางมาพบปะแกนนำหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง อำเภอธัญบุรี และเยี่ยมชมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ตามบูธต่างๆ ที่ประชาชนได้นำสิ่งของมาจำหน่ายพร้อมทั้งให้กำลังใจ สำหรับชุมชนหมู่ที่ 1 ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เป็นพื้นที่ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ได้เคยเสด็จพระพาสทางเรือ และเคยทรงพำนักอยู่บริเวณ ริมคลองสามแห่งนี้ ซึ่งปัจจุบันพื้นที่ดังกล่าวคือสวนคลองสาม ๘ วา ซึ่งได้เปิดเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวตามโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของจังหวัดปทุมธานี ชุมชนหมู่ที่ 1 ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

แม้จะมีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นหมู่บ้านจัดสรรแต่คนในชุมชนก็มีความรู้ความเข้าใจ มีส่วนร่วมได้รับประโยชน์ ร่วมกันจากการดำเนินงานพัฒนาชุมชนในด้านต่างๆ ที่สำคัญจะมีความภูมิใจในชุมชนตนเอง และชุมชนที่มีการบริหารจัดการและให้สวัสดิการที่ดี ชุมชนจึงมีความสุข รักและสามัคคีเกิดความเข้มแข็งในชุมชน จึงร่วมกันสร้างผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้ให้กับครัวเรือน นอกจากผลิตภัณฑ์ ที่เกิดจากการนำความรู้มาประยุกต์ให้เหมาะสมกับชุมชนหมู่ 1 ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี และได้เปิดพื้นที่ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้แวะไปสัมผัสกับบรรยากาศของชุมชนใหญ่ชานเมืองอีกด้วย สำหรับการจัดงานเที่ยวงานชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี “ย้อนรอยพระบาทรัชกาลที่ 9 จัดทุกเสาร์- อาทิตย์ เวลา 07.00 น. ถึง 18.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 081-8214709 นายพลสิน อ่องบางน้อย พัฒนาการอำเภอธัญบุรี

ภาพ/ข่าว ขวัญชัย วาจาพารวย รายงาน

Related posts