สุดทน!!!ชาวบ้านนับร้อยรวมตัวไล่เจ้าอาวาสวัดดังหลังมีพฤติกรรมไม่โปร่งใส (ชมคลิป)

อ่างทอง 130162 สุดทน!!!ชาวบ้านนับร้อยรวมตัวไล่เจ้าอาวาสวัดดังหลังมีพฤติกรรมไม่โปร่งใส

 

เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันนี้(13มค.62)ที่วัดข่อย ม.1 ต.โพธิ์รังนก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง พ.ท.ชวาลธงเมตรา กำบังภัย พร้อมด้วยชาวบ้าน ม.1 ต.โพธิ์รังนก และชาวบ้านข้างเคียงที่ทำบุญที่วัดข่อย ร่วม 100 คนออกมารวมตัวเรียกร้องให้ปลด พร้อมตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่โปร่งใสของ พระปลัดมนัส ผลิโก เจ้าอาวาสวัดข่อย โดยมีนายศราวุธ นิลกาญน์ ปลัดอาวุโส อำเภอโพธิ์ทอง พร้อมกำลังทหารรักษาความสงบจังหวัดอ่างทอง(มทบ.13) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง ร่วมเป็นสักขีพยาน


จากนั้น พ.ท.ชวาลธงเมตรา กำบังภัย พร้อมด้วยชาวบ้าน ได้เดินทางไปยังวัดบุญเกิด ต.โพธิ์รังนก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เพื่อยื่นหนังสือให้ พระสมุห์สังวร ธมฺมธโร เจ้าอาวาสวัดบุญเกิด รักษาการเจ้าคณะตำบลโพธิ์รังนก เพื่อยื่นหนังสือถึงความประพฤติกรรมของเจ้าอาวาสวัดข่อย ทั้งหมด 8 ข้อ 1.รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างในวัดโดยไม่แจ้งชาวบ้าน 2.ไม่มีมนุษย์สัมพันธ์กับชาวบ้าน 3.ไม่มีการชี้แจงรายรับ-รายจ่าย 4.การก่อสร้าง ต่อเติม ชาวบ้านไม่เคยรับทราบ 5.ออกจากวัดยามวิกาลเป็นประจำ 6.ไม่ปฏิบัติกิจวัตรของสงฆ์ 7.ขอตรวจสอบทรัพย์สินของวัด 8.ชาวบ้านหมดความศรัทธา


ก่อนที่ชาวบ้านจะแยกย้ายกันก่อน โดยในวันพรุ่งนี้(14มค.62)เวลา 09.00 น.จะรวมตัวอีกครั้งเพื่อเดินทางไปพบ นายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอโพธิ์ทอง พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ที่สำนักงานอำเภอโพธิ์ทอง

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Related posts