อิ่มบุญกฐินถวายเตียงคนไข้ให้วัด

พุทธศาสนิกชน ผู้มีจิตศรัทธาแห่ทำบุญ ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และถวายเตียงคนไข้ให้วัดมอบต่อโรงพยาบาลที่ขาดแคลน พร้อมมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีฐานะยากจน

 


ที่วัดประชาพินิจ บ้านท่าลำดวน ต.หนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พระครูไพศาลปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดประชาพินิจ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ รับถวายปัจจัยไทยธรรม ในงานบุญกฐินประจำปี โดยมี ดร.สุเมธ ทรงวัชราภรณ์ และนายณัฐพงษ์ ลิมป์คุณพงษ์ นางกัญญพัชญ์ ลิมป์คุณพงษ์ เป็นเจ้าภาพ มีพุทธศาสนิกชน ศิษยานุศิษย์ ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก


พระครูไพศาลปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดประชาพินิจ กล่าวว่า คณะสงฆ์และกรรมการวัดประชาพินิจ ตระหนักถึงสาธารณูประโยชน์ของส่วนรวม และมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมทุกด้าน เช่น สงเคราะห์ชุมชน บริจาคสิ่งของให้กับโรงพยาบาล สถานศึกษา รวมทั้งเหล่ากาชาดมาตลอด โดยได้รับทุนปัจจัยจากญาติโยม ศิษยานุศิษย์ พ่อค้า ประชาชน ร่วมบริจาคทำบุญ เช่น กฐินสามัคคี ผ้าป่าสามัคคี ทั้งนี้ เพื่อเป็นทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ให้กับเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ ทุนจัดซื้อสื่อการเรียนการสอน และมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนเรียนดีฐานะยากจนอย่างต่อเนื่อง


พระครูไพศาลปัญญาคุณกล่าวอีกว่า ในโอกาสที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ได้ก่อสร้างอาคารสาธารณสุข 100 ปีไทย และยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ วัดประชาพินิจ ยังได้ร่วมบริจาคเตียงและปัจจัยสมทบจำนวนหนึ่ง ขณะที่ในงานบุญทอดกฐินวัดประชาพินิจปีนี้ เจ้าภาพผู้มีจิตศรัทธา ได้มอบเตียงคนไข้ 30 เตียง เครื่องฟอกไต 1 เครื่อง เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าพร้อมเตียงสำหรับฝังเข็ม 5 ชุด ขณะที่ได้ยอดกฐิน 2,568,317 บาท


/ ณัฐพงษ์ ประชากูล จ.กาฬสินธุ์

Related posts