ตราด/การประชุมชี้แจงกรอบแนวทางการปฎิบัติงาน ประจําปีงบประมาณ 2562 ให้แก่อาสาสมัครแรงงานระดับตําบลจังหวัดตราด

ตราด/การประชุมชี้แจงกรอบแนวทางการปฎิบัติงาน ประจําปีงบประมาณ 2562 ให้แก่อาสาสมัครแรงงานระดับตําบลจังหวัดตราด

 

การประชุมชี้แจงกรอบแนวทางการปฎิบัติงาน ประจําปีงบประมาณ 2562 ให้แก่อาสาสมัครแรงงานระดับตําบลจังหวัด เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ที่ห้องประชุมร้านอาหารเฟื่องฟ้า จ.ตราด นางสมหมาย เทียมกัน แรงงานจังหวัดตราด เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมชี้แจงกรอบแนวทางการปฎิบัติงาน ประจําปีงบประมาณ 2562 ให้แก่อาสาสมัครแรงงานระดับตําบลจังหวัดตราด พร้อมด้วย นางสาวสุชาดา เจตนาวณิชย์ ประกันสังคมจังหวัดตราด นางบัญฑิตา สุขสถิตย์ ผู้อํานวยการสํานักงานพัฒนาฝีมือแรงงานตราด นางสาวสายทิพย์ แสงไฟ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตราด พร้อมด้วยทีมงานมอบหมายภารกิจของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดตราด เข้าร่วม พร้อมอาสาสมัครแรงงานทุกพื้นที่เข้าร่วมจํานวน 50 คน

 

ในที่ประชุมประธานได้แนะนําหัวหน้าส่วนราชการและพี่เลี้ยงอาสาสมัครแรงงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน พร้อมแจ้งวัตถุประสงค์ของการจัดประชุมฯให้แก่แกนนําอาสาสมัครแรงงานแต่ละตําบล เรื่องนโยบายสําคัญและภารกิจเน้นหนักในปี 2562 จํานวน 10 โครงการ แต่ละหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่จังหวัดตราด โดนโครงการเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายอาสาสมัครแรงงานเพื่อบูรณาการภารกิจของกระทรวงแรงงานประจําปีงบประมาณ 2562 และกิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดี โดยอาสาสมัครแรงงานประจําปีงบประมาณ 2562 พร้อมโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ประจําปีงบประมาณ 2562 พร้อมลงพื้นที่การสํารวจข้อมูลแรงงานนอกระบบในพื้นที่ต่อไปด้วย เน้นเรื่องโครงการส่งเสริมการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการที่มีลูกจ้างตํ่ากว่า 10 คนลงมา ประจําปีงบประมาณ 2562 พร้อมด้วยต่อไปจะมีการประเมินผลงานของอาสาสมัครแรงงาน เพื่อคัดเลือกเป็นอาสาสมัครแรงงานดีเด่นระดับจังหวัดประจําปี พศ.2562 วัตถุประสงค์ เพื่อในปีงบประมาณ 2562 กระทรวงแรงงานได้กําหนดให้มีกิจกรรมหลักประสานการให้บริการด้านแรงงาน เพื่อให้อาสาสมัครแรงงานระดับตําบล สามารถนําไปบริการด้านแรงงานลงสู่ประชาชนในพื้นที่และชุมชนได้เป็นอย่างดีและครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ

โดยกําหนดให้มีการสํารวจข้อมูลด้านแรงงาน ประสานความต้องการด้านแรงงาน ขอรับการช่วยเหลือด้านแรงงาน และจัดตั้งศูนย์แรงงานประจําตําบล เพื่อให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดสามารถนําข้อมูลที่ได้สํารวจมาวางแผนเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ แนวทางการดําเนินงานในปีงบประมาณ 2562 จะต้องมีการสํารวจข้อมูลแบบบูรณาการ เพื่อสํารวจความต้องการของประชาชนในพื้นที่และใช้เป็นฐานข้อมูลในการจัดทําแผน เพื่อให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวจแรงงานใช้แก้ไขปัญหาในพื้นที่นั้นๆได้ เพื่อเป็นการรณรงค์สร้างจิตสํานึกแก่สถานประกอบการที่มีลูกจ้างตํ่ากว่า 10 คนลงมา ตระหนักในปัญหาของยาเสพติด พร้อมร่วมมือป้องกันและแก้ไขปัญหา เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดในกลุ่มแรงงานซึ่งอยู่ในสถานประกอบการที่มีลูกจ้าง ตํ่ากว่า 10 คนลงมาด้วย

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Related posts