เพชรบูรณ์ พรรคประชาชนปฎิรูป จัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปจังหวัดเพชรบูรณ์ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์ พรรคประชาชนปฎิรูป จัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปจังหวัดเพชรบูรณ์

 

 

พรรคประชาชนปฏิรูป นำโดย พล.อ.ลือพงศ์ โชติวิทยากาญจน์ รองหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เป็นประธานเปิดประชุมสมาชิกพรรค เพื่อจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปจังหวัดเพชรบูรณ์ และแต่งตั้งตัวแทนพรรคประชาชนปฏิรูปประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ณ.ที่ห้องประชุมพีชปุระ โรงแรมโฆษิตฮิลล์ อ.เมืองเพชรบูรณ์ มีผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังราว 130 คน โดยมีพลอากาศโท พงศ์ฤทธิ์ อัครพงษ์ภาคภูมิ นายชาติชาย ทาเกิด นายสมโภชน์ แพงแก้ว และนางสาวปิยรัช อารยเมธาเลิศ กรรมการบริหารพรรค พร้อมคณะฯ เดินทางมาร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย
การประชุมเริ่มต้นด้วยการเปิดวิดีทัศน์เกี่ยวกับสภาประชาชนปฏิรูป ที่กล่าวถึงสภาประชาชนฯ จัดตั้งขึ้นตามกลไกของระบบประชาธิปไตยทางตรง เพื่อแก้ไข ตรวจสอบ ถ่วงดุลอำนาจรัฐ และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน ให้ได้รับความเป็นธรรม สภาประชาชนฯ จะจัดตั้งขึ้นทุกจังหวัดในประเทศไทย มีสมาชิกแต่ละสภาฯ 100 คนขึ้นไป สมาชิกสภาฯ จะต้องเป็นสมาชิกพรรคประชาชน มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนั้น มีความซื่อสัตย์ สุจริต มีจิตสาธารณะ และมีอุดมการณ์ รักในความถูกต้องความยุติธรรม และสภาประชาชนฯ ได้รับเงินสนับสนุนจากพรรคฯ และเงินอุดหนุนของสภาฯเอง ดังนั้นจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับนายทุน และไม่มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง


หลังจาก พล.อ.ลือพงศ์ โชติวิทยากาญจน์ แนะนำตัวกรรมการบริหารพรรคฯที่เดินทางมาพร้อมคณะ ก็ได้นำเข้าสู่การประชุมวาระที่ 1 ประธานเปิดประชุม วาระที่ 2 ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานของสภาฯ วาระที่ 3 เลือกประธาน รอง ประธาน เลขานุการ สภาประชาชนปฏิรูป
ที่ประชุมฯได้มีการรับรองเสนอชื่อ และมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ นายอุไร โคตุทา เป็นประธานสภาประชาชนปฎิรูปจังหวัดเพชรบูรณ์ นายสัญชัย วัดบุญเลี้ยง เป็นรองฯ คนที่ 1 นายพรมงคล ศรีดี เป็นรองฯคนที่ 2 นายสมชาย ปัญจมาภิญย์ เป็นรองฯ คนที่ 3 น.ส.ญิชญา กางถิ่น เป็นรองฯ คนที่ 4 และนายสายัณห์ โตตุทา เป็นเลขานุการ
โดยก่อนปิดการประชุม รองหัวหน้าพรรคประชาชนปฎิรูป ได้เน้นย้ำว่าพรรคประชาชนปฎิรูป จะเป็นผู้นำในการปฏิรูปพรรคการเมือง เป็นพรรครูปแบบใหม่ เป็นเสาหลักในการเปลี่ยนแปลง สร้างอำนาจให้กลับมาอยู่ในมือประชาชน จะเป็นเครื่องมือของสภาประชาชนฯ และสภาประชาชนฯจะเป็นเครื่องมือของประชาชน พร้อมฝากให้คณะกรรมการสภาฯ จ.เพชรบูรณ์ ดำเนินการเรื่องสิทธิต่างๆที่ควรจะได้ โดยเฉพาะสิทธิคนพิการ

ศรนรินทร์ ตันติมาลา/มนสิชา คล้ายแก้ว เพชรบูรณ์

Related posts