พัฒนาอย่างไม่หยุด สวนนงนุชพัทยาผุดโซนแหล่งท่องเที่ยวใหม่เพื่อรองรับ EEC (ชมคลิป)

พัฒนาอย่างไม่หยุด สวนนงนุชพัทยาผุดโซนแหล่งท่องเที่ยวใหม่เพื่อรองรับ EEC

 

**เมื่อวันที่ 1 พ.ย.61 ที่สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ได้แถลงเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่โดยได้สร้างสวนใหม่ๆ ขึ้นเน้นความแปลก ยิ่งใหญ่ และอลังการ เพื่อรองรับ EEC (โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาตตะวันออก) ซึ่งปัจจุบันได้สร้างสวนตะบองเพชร1 เสร็จเรียบร้อยโดยเน้นนำตะบองเพชรถังทอง ขนาดใหญ่ มาปลูกเรียงรายให้เป็นรูปทรงต่างๆ อย่างสวยงาม อีกทั้งสร้างจุที่ทุกท่านสามารถขึ้นไปชมวิวพร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้ ซึ่งในวันนี้ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการโดยมี นายวิสิษฎ์ พวงเพชร


**รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีี นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา นายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือชื่อวงการตลก ถั่วแระ เชิญยิ้ม ผู้แทนกองทัพเรือพื้นที่สัตหีบ และแขกผู้มีเีีีกียรติกว่า 100 คน ร่วมตัดริบบิ้นเปิดสวนตะบองเพชร1 อย่างเป็นทางการ

**นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่า ขณะนี้ยังได้สร้างสวนตะบองเพชร 2 และสวนป่าหินขึ้นมาเพิ่มอีก 1 โซน โดยจะเปิดให้เข้าชมได้ในเร็ววันนี้ อีกทั้งยังมีโครงการสร้างสวนในรูปแบบต่างๆ เพิ่มขึ้นอีกหลายสวน เพื่อเป็นแหล่งรวมของการท่องเที่ยวใหม่ และยังกล่าวย้ำอีกว่า การที่สวนนงนุชพัทยาได้สร้างสวนต่างๆ ให้เป็นแหล่งงท่องเที่ยวใหม่นั้น ก็เพื่อที่จะรองรับโครงการ EEC ตามนโยบายของรัฐบาล

**สวนนงนุชพัทยา เปิดบริการมาร่วม 40 ปี ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีความสัมพันธ์อันดีกับชุมชนในพื้นที่ตลอดมา ดังนั้นสวนนงนุชพัทยาจึงได้เข้าร่วมโครงการ “เทศกาลเที่ยวสัตหีบสุขใจไปกับนายอำเภอ” โดยการเปิดให้ประชาชนชาวอำเภอสัตหีบ (ผู้ที่มีบัตรประชาชนอยู่ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ) เข้าชมสวนนงนุชพัทยาฟรี เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 พ.ย.61 โดยนำบัตรประชาชนตัวจริงมายื่นที่ช่องผ่านประตูเท่านั้น

ภาพข่าว : สมนึก เชื้อสนุก 082-531-3717

Related posts