เปิดแล้วเส้นทางอุ๊มโล๊ะ – สบโขง ราษฏรสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ (ชมคลิปคลิกๆ )

ข่าวแม่สะเรียง วันที่ 7 กันยายน 2561
เปิดแล้วเส้นทางอุ๊มโล๊ะ – สบโขง ราษฏรสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ

 

เส้นทางสายบ้านอุ๊มโล๊ะ – บ้านสบโขง ซึ่งได้เกิดกรณี หินภูเขาขนาดใหญ่น้ำหนักกว่า 70 ตัน ขวางถนน และ ดินโคลนเลื่อนไหล ปิดทับเส้นทาง กม.ที่ 40 ระหว่าง บ้านอุมโล๊ะ – บ้านสบโขง ต.แม่สวด สูงกว่า 10 เมตร ระยะทางยาวกว่า 15 เมตร ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ โดยเบื้องต้นได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการตัดทอนต้นไม้กิ่งไม้เพื่อเปิดให้รถจักรยานยนต์ผ่านไปมาได้ก่อนเป็นการชั่วคราวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ตั้งแต่เย็นวันที่ 3 ที่ผ่านมานั้น


เมื่อเวลา 17.00 น. ของเย็นวันนี้ (070961) สามารถเปิดเส้นทางสัญจรไปมาได้แล้ว โดย นาย สาธิต คันธะวงศ์ หน.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งได้ นำเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก
ฉก.ร.17, ฉก.ทพ.36,ฝ่ายปกครองอำเภอสบเมย ร้อย.ตชด.337 เจ้าหน้าที่ อช.แม่เงา ปภ.จว.ม.ส. อบต.แม่สวด พร้อมเครื่องเจาะเข้าดำเนินการเจาะหิน ตั้งแต่เช้า เจ้าหน้าที่จะเริ่มงานเจาะเปิดหินโดยจะทำการเจาะรูก้อนหิน จำนวน 8 รู ลึกรูละ 3 เมตร ใช้เวลาในการเจาะรูละ 30 นาที หลังจากนั้นได้ทำการระเบิดก้อนหินดังกล่าว เพื่อเจาะช่องเปิดเส้นทางจนสำเร็จด้วยความปลอดภัย ราษฏร คณะครูนักเรียนสามารถที่จะสัญจรไปมาได้ตามปกติ อย่างไรก่อตามระหว่างเส้นทาง บ้านอุ๊มโล๊ะ – สบโขง ยังมีจุดที่ต้องเฝ้าระวังหินก้อนใหญ่อีก 1 จุด และ จุดเสี่ยง ที่ทางหลวงชนบทจะได้เร่งรีบดำเนินการแก้ไขเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบในระยะต่อไป


ถาวร เบ็ญจรงค์ ทีมข่าว อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 064-6266401

Related posts