วิ่งเข้าค่าย – Run For Life สัมผัสทัศนียภาพและบรรยากาศที่ร่มรื่นภายในหน่วยทหาร

วิ่งเข้าค่าย – Run For Life สัมผัสทัศนียภาพและบรรยากาศที่ร่มรื่นภายในหน่วยทหาร

 

โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จึงได้ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จัดกิจกรรม วิ่งเข้าค่าย – Run For Life สัมผัสทัศนียภาพและบรรยากาศที่ร่มรื่นภายในหน่วยทหาร
ที่ บริเวณริมอ่างเก็บน้ำเศรษฐเศรณีย์ ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ ร่วมกับ โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ ได้จัดการแถลงข่าว กิจกรรม วิ่งเข้าค่าย – Run For Life ขึ้น โดยมี พลตรี ดร.อรรถ สิงหัษฐิต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ พร้อมด้วย พันเอก สุรัตน์ ประเสริฐสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ , พันเอก วิชิต มักการุณ รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 6 , นายแพทย์ ก้องเกียรติ อิงคนันท์ ,นายประกอบ ไชยสงคราม ผู้บริหาร บริษัท ยงสงวนกรุ๊ป จำกัด และ นายชาตรี ตั้งมิตรประชา ผู้บริหารโฮมฮับ อุบลราชธานี ร่วมในการแถลงข่าว

ด้วย นโยบายของผู้บัญชาการทหารบก คือ กระตุ้นให้กำลังพลออกกำลังกายตามโครงการสมาร์ทแมน (Smart Man) และ เปิดพื้นที่ท่องเที่ยวภายในหน่วยทหาร โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จึงได้ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จัดกิจกรรม วิ่งเข้าค่าย – Run For Life ขึ้น โดยมี วัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อจัดหาทุนในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วย ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้,กระตุ้นให้กำลังพล ครอบครัว และประชาชนตระหนักถึงการออกกำลังกาย สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน ตลอดจนหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีและพื้นที่ใกล้เคียง โดยงานวิ่งเข้าค่ายจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2561 เริ่มตั้งแต่เวลา 04.30 น. เป็นต้นไป เส้นทางการวิ่งใช้เส้นทางภายในค่ายสรรพสิทธิประสงค์ มณฑลทหารบกที่ 22 ซึ่งมีความปลอดภัย 100% และยังมีบรรยากาศที่สวยงามตลอดเส้นทาง ซึ่งการวิ่งได้แบ่งระยะออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทฟันรัน 3.5 กิโลเมตร จะเป็นการวิ่งเพื่อสุขภาพ ไม่มีการแข่งขัน และ ประเภทมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร มีการแข่งขัน แบ่งเป็น 6 รุ่น

ได้แก่ รุ่น อายุต่ำกว่า 17 ปี, อายุ18-29 ปี,อายุ 30-39 ปี, อายุ 40-49 ปี,อายุ 50-59 ปี, และ 60 ปีขึ้นไป ซึ่งในแต่ละรุ่นจะมีรางวัลที่ 1-3 แยกประเภทชาย-หญิง ปัจจุบัน มีจำนวนนักวิ่งที่สมัครเข้ามาทั้งหมด ประมาณ 7,000 คน ทาง โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ได้มีการเตรียมความพร้อมในการดูแลนักวิ่งไว้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ตลอดระยะทางการวิ่งในครั้งนี้ นักวิ่งจะได้ชมทัศนียภาพและบรรยากาศที่ร่มรื่นภายในหน่วยทหาร ทำให้สดชื่น มีความปลอดภัย สามารถวิ่งได้อย่างเต็มกำลังความสามารถ สถานที่มีความกว้างขวางสามารถรองรับผู้รักสุขภาพได้เพียงพอ โดยทางโรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ได้จัดทีมแพทย์ พยาบาล ที่มีความรู้ ความชำนาญและทักษะ เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยมณฑลทหารบกที่ 22 โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ และหน่วยทหารทุกหน่วย มีความพร้อมเพื่อให้การจัดงานวิ่งเข้าค่ายในครั้งนี้ สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้


เอกชัย โปธา รายงาน

Related posts