โรงเรียนสังวาลย์วิท 5 สังกัดสพป.ยะลาเขต 3 จัดงานสัมพันธ์ชุมชน “รวมพลศิษย์เก่า เรารักสมเด็จย่า” ประจำปี 2561 เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับนักเรียน

โรงเรียนสังวาลย์วิท 5 สังกัดสพป.ยะลาเขต 3 จัดงานสัมพันธ์ชุมชน “รวมพลศิษย์เก่า เรารักสมเด็จย่า” ประจำปี 2561 เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับนักเรียน

 


วันที่ 3 สิงหาคม 2561 เวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนสังวาลย์วิท 5 นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมสัมพันธ์ชุมชน “รวมพลศิษย์เก่า เรารักสมเด็จย่า” ประจำปี 2561 ซึ่งทางโรงเรียนสังวาลย์วิท 5 ได้ร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองและคณะครู ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์ และสร้างความสัมพันธภาพที่ดีของอดีตผู้บริหาร อดีตครู ศิษย์เก่า คณะครู ผู้ปกครอง และศิษย์ปัจจุบัน ส่งเสริมความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ในการแสดงออกของนักเรียน และจัดหาทุนสนับสนุนการพัฒนาโรงเรียน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ อดีตผู้บริหารสถานศึกษา อดีตครู ศิษย์เก่า คณะครู นักเรียน และนายโกมุท รุยอ่อน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 พร้อมบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด เข้าร่วม


นางสาวคาดียะห์ อามานะกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนสังวาลย์วิท 5 เปิดเผยว่า โรงเรียนสังวาลย์วิท 5 ได้ก่อตั้งเมื่อปีพุทธศักราช 2507 โดยกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนเขต 9 ใช้ชื่อว่า โรงเรียนจันทรัตน์ศึกษา ต่อมาปี 2512 สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ได้เสด็จมาเปิดอาคารหลังใหม่และพระราชทาน ชื่อว่า “โรงเรียนสังวาลย์วิท 5” และทรงรับไว้ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระราชชนนีศรีสังวาลย์ โรงเรียนสังวาลย์วิท 5 ได้ดำเนินงานด้านการจัดการศึกษา โดยมุ่งพัฒนาโรงเรียนและนักเรียนให้มีคุณภาพ มาตรฐานสากลมากว่ากึ่งศตวรรษ
ซึ่งโรงเรียนได้รับความร่วมมือสนับสนุนอย่างดียิ่งจากชุมชน ผู้ปกครอง ตลอดจนศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ที่ให้การสนับสนุนการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้โรงเรียนเจริญเติบโต ก้าวหน้า ผู้ปกครองและชุมชนให้ความไว้วางใจ ศรัทธา และเชื่อมั่นในการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ การมีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นในทุกปีการศึกษา เป็นตัวชี้วัดความมีคุณภาพของโรงเรียน


อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาการด้านต่าง ๆ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทางโรงเรียนจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรับปรุงและพัฒนาการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ของนักเรียนให้มีประสิทธิภาพ รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกอยู่ตลอดเวลา จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น
โดยภายในงานมีการแสดงผลงานของนักเรียนในกิจกรรมต่าง ๆ การแสดงนิทรรศการของกลุ่มส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียนโรงเรียนสังวาลย์วิท 5 ในโครงการสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน การจัดนิทรรศการของกลุ่มแม่บ้านพัฒนาอาชีพเสริม การนวดแพทย์แผนไทย การให้บริการตัดผมฟรี โดย หน่วย ร้อย ฉก.ตชด.445 การให้บริการตรวจสุขภาพโดย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลยะรม และการจัดกิจกรรมกีฬาสัมพันธ์ ระหว่างคณะครู
ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน ได้แก่ กีฬาลากกาบหมาก ชักกะเย่อ วิ่งกระสอบ โยนลูกโป่ง และการแข่งขันฟุตซอล

Related posts