อบต.หนองทรายขาว จ.ลพบุรีนำคณะอสม.ลงพื้นที่จัดกิจกรรมโครงการอบรมหมอหมู่บ้าน/โครงการควบคุมโรคขาดสารไอโอดีน หมู่ที่3ชุมชนบ้านสระเตยน้อย

อบต.หนองทรายขาว จ.ลพบุรีนำคณะอสม.ลงพื้นที่จัดกิจกรรมโครงการอบรมหมอหมู่บ้าน/โครงการควบคุมโรคขาดสารไอโอดีน หมู่ที่3ชุมชนบ้านสระเตยน้อย


อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.)เป็นกลุ่มบุคคลภายในชุมชนที่ได้รับการอบรมให้ความรู้จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขปฎิบัติงานด้วยความเสียสละต่อประชาชนในหมู่บ้านดูแลให้คำแนะนำในการปฏิบัติงานให้ถูกต้องตามหลักสุขอนามัยเพื่อสุขภาพตนเอง ตลอดจนให้การช่วยเหลือขั้นพื้นฐาน ซึ่งหน้าที่ อสม.จะต้องนำชาวบ้านร่วมกิจกรรมสาธารณสุขที่เกี่ยวกับสุขภาพอนามัย ซึ่งในปัจจุบัน อสม.มีเกือบ7แสนคนอยู่ทั่วประเทศทั้งในเขตในเมืองและชนบทที่จะถ่ายทอดความรู้ กระตุ้นเตือนส่งเสริมให้ชาวบ้านในพื้นที่มีความสนใจเรื่องดูแลสุขภาพและป้องกันโรค


นายอนันต์ ยวงนาค นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองทรายขาว นำคณะอสม.หนองทรายขาว ลงพื้นที่หมู่ที่3ชุมชนบ้านสระเตยน้อย อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรีจัดกิจกรรมโครงการหมอหมู่บ้านในพระราชประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพในบทบาทของหมอหมู่บ้านและโครงการควบคุมโรคขาดสารไอโอดีนของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 23 มิถุนายน 2561 ณ วัดสระเตยน้อย อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ภายในงานมีจัดกิจกรรมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ตรวจรักษาโรค /แจกเกลือไอโอดีน และชี้แจงการลงทะเบียนคนจนรายใหม่ด้วย การจัดกิจกรีมนี้เพื่อวัตถุประสงค์ให้ชุมชนอยู่ดีกินดีปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ สร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคอีกด้วย

ปริญญา ดวงสุวรรณ์ /ข่าว
ชาวนา ปลายฟ้า /ภาพ

Related posts