นักวิ่งทั่วสารทิศกว่า 2,000 คน ร่วมแข่งขันวิ่ง “พัทลุงมินิ – ฮาล์ฟมาราธอนและฟันรัน” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 13 (ชมคลิปคลิกๆ )

นักวิ่งทั่วสารทิศกว่า 2,000 คน ร่วมแข่งขันวิ่ง “พัทลุงมินิ – ฮาล์ฟมาราธอนและฟันรัน” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 13

ที่จังหวัดพัทลุง
ที่หาดแสนสุขลำปำ ตำบลลำปำ อำเภอเมืองพัทลุง วันนี้(3 มิ.ย.61) น.ส.ดวงพร บุญครบ
รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวนักกีฬา รายการวิ่ง“พัทลุงมินา – ฮาล์ฟมาราธอนและฟันรัน” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ซึ่งกำหนดจัดให้มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2561 ณ หาดแสนสุขลำปำ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ตามที่จังหวัดพัทลุง โดยความร่วมมือขององค์กรต่าง ๆ อาทิ ที่ทำการปกครองจังหวัดพัทลุง ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัดพัทลุง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง เป็นต้น ที่ได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานถ้วยรางวัลให้กับจังหวัดพัทลุงเพื่อเป็นรางวัลให้กับการวิ่งรายการดังกล่าว

รวมทั้งเพื่อจัดหารายได้สนับสนุนการจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ของจังหวัดพัทลุง การรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในกลุ่มเยาวชน การส่งเสริม ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด และกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และสร้างกระแสการวิ่งเพื่อสุขภาพแก่ประชาชนให้มากยิ่งขึ้น
โดยแบ่งการวิ่งออกเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทฟันรัน ระยะทาง 4 กิโลเมตร ประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร และประเภทฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทางถนนสายเลียบทะเลสาบ ลำปำ – ทะเลน้อย เป็นเส้นทางการการวิ่ง เนื่องจากมีบรรยากาศและทัศนียภาพที่สวยงาม
ทั้งนี้ พบว่ามีนักวิ่งทั้งในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และจังหวัดอื่น ๆ ให้ความสนใจร่วมเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งครั้งนี้กว่า 2,000 คน

Related posts