ปราจีนบุรี-ปภ.ศูนย์เขต 3 ปราจีนบุรีเร่งขุดบ่อน้ำตื้นเพื่อบรรเทาภัยแล้งที่จะมาถึง (ชมคลิปคลิกๆ)

ปราจีนบุรี-ปภ.ศูนย์เขต 3 ปราจีนบุรีเร่งขุดบ่อน้ำตื้นเพื่อบรรเทาภัยแล้งที่จะมาถึง

วันที่ 5 มี.ค.2561 นางจรัส ใยเยื่อ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี พร้อมด้วยนายสุธินันท์ ฮงฮวด รก.ผู้อำนวยการส่วนสนับสนุนทรัพยากรกู้ภัย ตรวจติดตามการปฏิบัติงานการขุดเจาะบ่อน้ำตื้น เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภค-บริโภค และน้ำที่ใช้ในการเกษตร บริเวณพื้นที่รับผิดชอบของอบต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี


นายสมพงษ์ บุญเกิด รองนายก อบต.ลาดตะเคียน กล่าวถึงบริเวณพื้นที่ที่ได้มีการร้องขอการเจาะบ่อน้ำตื้น ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ของชาวบ้านที่มีอาชีพเกษตรกร ทำสวนขนาดเล็ก และอยู่ห่างไกลแหล่งน้ำพอสมควร ทำให้เกิดความยากลำบากในการหาแหล่งน้ำ จึงได้มีการร้องขอไปที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรี ให้สนับสนุนอุปกรณ์ เครื่องจักรในการขุดบ่อน้ำตื้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน


โดยพื้นที่ที่ทำการขุดเจาะบ่อน้ำตื้นแล้ว ความลึกของบ่อประมาณ 10-12 เมตร ได้น้ำทุกบ่อ ซึ่งในปีงบประมาณ 2561 ศูนย์ ปภ. เขต 3 ปราจีนบุรี มีแผนการขุดเจาะบ่อน้ำตื้น ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 166 บ่อ แบ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ขอรับการสนับสนุน 16 บ่อ และขุดเจาะบ่อน้ำตื้น ตามโครงการคืนน้ำต้นทุน ให้ชุมชนเข้มแข็งจังหวัดปราจีนบุรี 150 บ่อ โดยขณะนี้ได้เริ่มลงมือให้การช่วยเหลือ และจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน//////////////////////

ภาพ/ข่าว มานพ เสนานุช ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี

Related posts