ตำรวจร้องกวางสนธิกำลังร่วมหน่วยป้องกันรักษาป่าไม้แพร่ที่่ 6 จับกุมไม้สักแปรรูปพร้อมรถยนต์เก๋งแปลงสภาพเพื่อหลบหลีกสายตาตำรวจ

ตำรวจร้องกวางสนธิกำลังร่วมหน่วยป้องกันรักษาป่าไม้แพร่ที่่ 6 จับกุมไม้สักแปรรูปพร้อมรถยนต์เก๋งแปลงสภาพเพื่อหลบหลีกสายตาตำรวจ

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.61 เวลา 00.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร้องกวางจังหวัดแพร่ โดยการอำนวยการและสั่งการโดย พันตำรวจเอก ธนกฤต ภูมิมินทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรร้องกวาง และชุดตรวจยึด นำโดย พ.ต.ท.กฤตภาส ปินตาวนา รอง.ผกก.สส.สภ.ร้องกวาง พ.ต.ต.ชัยชาญ ตาตรกูล สว.สส.สภ.ร้องกวาง พร้อมด้วยชุดจับกุมตำรวจร้องกว้าง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้นำโดย นายเชาว์ ชื่นชอบ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าไม้แพร่ที่ 6 ( น้ำเลา )ร่วมกันจับกุมรถยนต์เก๋งและยึดไม้สักแปรรูป บริเวณสายปากทางเข้าห้วยอ้อย~ห้วยขึม หมู่ที่ 14 ตำบลบ้านเวียง ชึ่งในการจับกุมครั้งนี้ก็เนื่องมาจาก ตำรวจชุดจับกุมดังกล่าวได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีการลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ตำบลบ้านเวียงหลังจากนั้นตำรวจชุดจับกุมได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว ต่อมาได้พบว่ามีรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่นโคโรล่าสีเทา ทะเบียน กค 9417 แพร่ มีสิ่งของบรรทุกมาอย่างผิดสังเกตุมุ่งหน้ามาทางถนนสายปากห้วยอ้อย เข้ามายังพื้นที่บ้านน้ำเลา

เจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญาณหยุดรถแต่รถเก๋งคันดังกล่าวไม่ยอมหยุดรถ และเร่งเครื่อง ได้ขับรถหลบหนี การจับกุมอย่างรวดเร็ว ด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด ไล่ตามไปประมาณ 100 เมตร ก็พบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ได้จอดรถ ทิ้งไว้ และ สังเกตเห็น ชาย 2 คน ได้ออกจากรถแล้ววิ่งหลบหนี เข้าป่า ไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ไม่สามารถ ติดตามจับกุมตัวได้แต่อย่างใด จึงได้ นำของกลาง รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่น โคโรล่า สีเทา หมายเลขทะเบียน กค 9417 แพร่ พร้อมของกลาง ไม้สักแปรรูป มาตรวจสอบที่ สภ.ร้องกวาง พบภายในรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น โคโรล่า สีเทา หมายเลขทะเบียน กค 9417 แพร่ ซึ่งบรรทุกไม้ สักแปรรูป จำนวน 23 แผ่น ซุกซ่อน ไว้ภายในเก๋ง ลักษณะเป็นไม้สด แปรรูปมาใหม่ โดยไม่มี ตราประทับของเจ้าพนักงานป่าไม้แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา มีไม้หวงห้าม แปรรูป ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้น จึงได้นำของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ร้องกวาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เอนก ธรรมใจ
รายงาน
โทร.085~7279291

Related posts