เพชรบูรณ์ อุธาหรณ์สั่งซื้อโทรศัพท์ทางเน็ต นักเรียนหญิง แจ้งความตำรวจ หลังโอนเงินสั่งซื้อโทรศัพท์ สุดท้ายถูกโกง

เพชรบูรณ์ อุธาหรณ์สั่งซื้อโทรศัพท์ทางเน็ต นักเรียนหญิง แจ้งความตำรวจ หลังโอนเงินสั่งซื้อโทรศัพท์ สุดท้ายถูกโกง

ร.ต.อ.อภิชาต ลุงคะ รอง สว.(สอบสวน)สภ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งความ จากนางสาวชลธิชา วงษ์แสง อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186 หมู่8 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ว่าผู้เสียหายได้เปิดเล่นเฟสบุ๊คส่วนตัว แล้วเข้าไปในกลุ่มเพชรบูรณ์ซื้อขายแลกเปลี่ยนมือถือ ซึ่งเห็นชื่อเฟสใช้นามว่า ตันหยง คมขำ กำลังโพสต์ขายโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ วีโว่ รุ่นวาย55 เอส สีดำ จำนวน 1 เครื่อง ในราคา 2,700 บาท ผู้เสียหายจึงสนใจแล้วเข้าไปทัก เฟสนามว่า ตันหยง คมขำ จากนั้นได้โพสต์พูดคุยกันในการซื้อขายโทรศัพท์ จนตกลงราคากันได้ 2,600 บาท

ต่อมาผู้เสียหายได้กลับจากโรงเรียนช่วงเย็น ผู้เสียหายได้ไปโอนเงินที่ตู้บุญเติม ซึ่งอยู่ที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 8 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง ตามหมายเลขบัญชีที่ น.ส.ตันหยง คมขำ ให้ผู้เสียหายโอนไป ซึ่งเป็นบัญชีของธนาคารกสิกรไทย หมายเลขบัญชี 0311899449 เมื่อโอนเงินแล้วผู้เสียหายได้ติดต่อทางโทรศัพท์ไปหา น.ส.ตันหยง คมขำ ซึ่งสามารถติดต่อได้ในครั้งแรก และได้พูดคุยกัน ซึ่ง น.ส.ตันหยงฯ จะส่งของมาให้ภายใน 2 วัน กระทั่งถึงเวลา ส่งของ ผู้เสียหายได้เปิดเฟสบุ๊ค แล้วถามถึงโทรศัพท์ที่ซื้อว่า น.ส.ตันหยง ฯจะส่งมอบให้ตอนไหน ซึ่ง น.ส.ตันหยง ฯบอกว่าจะไปส่งลูกที่โรงเรียนก่อน เดี๋ยวแวะไปส่งของให้ หลังจากนั้น ผู้เสียหายได้เฟสไปหา น.ส.ตันหยงฯ อีกครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากถูกบล๊อคเฟสบุ๊ค และไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ ผู้เสียหายจึงเดินทางมาที่ สภ.วังโป่ง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม นางสาวชลธิชา วงษ์แสง อายุ 15 ปี เปิดเผยว่า หลังจากถูกบล็อกเฟสบุ๊ค และถูกบล็อกเบอร์โทรศัพท์ จึงได้ใช้โทรศัพท์เพื่อน โทรไปหา น.ส.ตันหยง ฯตามหมายเลข 0983101209 ที่ให้ไว้ ซึ่งสามารถติดต่อกันได้ในช่วงแรก ปรากฏว่าโทรติด แต่ไม่มีคนรับ จึงพยายามโทรอีกนับสิบครั้ง โดยเว้นช่วงระยะเวลา ก็ถูกตัดสายทิ้งตลอด จากนั้นได้พยายามใช้เฟสบุ๊คเพื่อน เข้าไปติดตาม เพื่อดูความเคลื่อนไหว ปรากฏว่าได้มีผู้เสียหาย ถูก น.ส.ตันหยงฯ หลอกให้โอนเงินสั่งซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อเดียวกัน อีกนับ 10 คน ทำให้ตนมั่นใจว่าถูกโกงเงินสั่งซื้อโทรศัพท์แล้วแน่นอน จึงตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความ ดังกล่าว.

 

เดชา มลามาตย์/ มนสิชา คล้ายแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

Related posts