จับช่างก่อสร้างขนยาไอซ์จากมาเลเซียขายให้วัยรุ่นผู้ใช้แรงงาน

วันที่ 17 ก.ย.61 จับช่างก่อสร้างขนยาไอซ์จากมาเลเซียขายให้วัยรุ่นผู้ใช้แรงงาน
เจ้าหน้าที่ ตชด.445 จับช่างก่อสร้างขายยาไอซ์ ยาบ้า รับสารภาพหมดเปลือก เงินไม่พอใช้ ยาไอซ์ขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อมาจากประเทศมาเลเซีย ส่วนยาบ้ารับมาจากเพื่อน

 


วันที่ 17 ก.ย.61 พ.ต.ท.จาริพัฒน์ ทองแดง ผบ.ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่ามีช่างก่อสร้างนำยาเสพติดมาจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในเขตเทศบาลเมืองเบตง จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.วสุพล คชวงค์ หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตชด.445 พร้อมเจ้าหน้าที่ ตชด. ชป.นเรศ ออกสืบสวนหาข่าว จนทราบชื่อ นามสกุล สถานที่ ที่ใช้ขายยาเสพติด จึงได้วางแผนเข้าจับกลุ่ม


โดยให้เจ้าหน้าที่ ตชด. อำพรางตัวไปกับสายลับ ติดต่อขอซื้อยาไอซ์จำนวน 1 ถุง ราคา 500 บาท นัดส่งที่บริเวณ ปากซอยบริเวณ ถนนคงคา ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา และให้เจ้าหน้าที่อีกชุดซุ่มดูอยู่บริเวณรอบๆ ต่อมานายวรจักร กลิ่นอ่อน อายุ 30 ปี ได้นำยาไอซ์มาส่งให้ สายลับจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ชุดที่ซุ่มดูอยู่เข้าจับกุมตัว ได้พร้อมของกลางยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก 0.20 กรัม ธนบัตรล่อซื้อจำนวน 500 บาท ตรวจค้นในตัว พบยาไอซ์อีก 2 ถุง น้ำหนักรวม 7.2 กรัม ซุกซ่อนไว้ในกางเกงชั้นใน ยาบ้า 1 หลอด จำนวน 11 เม็ด ซุกซ่อนไว้กระเป๋ากางเกงขายาวด้านข้างทางขวา โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ซึ่งใช้ในการติดต่อซื้อขายยา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบและทำบันทึกจับกุมที่ กองร้อย ตชด.445


จากการสอบสวน เบื้องต้น รับสารภาพ ถูกจับกุมคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมา 4 ครั้งแล้ว เมื่อพ้นโทษออกมาก็ประกอบอาชีพ ก่อสร้าง แต่เงินไม่พอใช้ จึงหันมาจำหน่ายยาเสพติด ยาไอซ์รับมาในราคากรัมละ 1,000 โดยจะขี่รถจักรยานยนต์ไปรับจากชายชาวมาเลเซีย ที่บริเวณร้านค้าดิวตี้ฟรี เปิงกาลังฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ซึ่งอยู่ห่างจากด่านพรมแดนเบตงประมาณ 500 เมตร แล้วนำมาจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในเขตเทศบาลเมืองเบตง ในราคากรัมละ 1,200 บาท ส่วนยาบ้ารับมาจากเพื่อนในราคาเม็ดละ 100 บาท แล้วนำมาจำหน่ายในราคา เม็ดละ 120 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าว
กชพรรณ เรืองพิกุล

Related posts