เปิดตัว “บริษัท สวัสดี กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด” ช่วยผู้ประกอบการส่งออกสินค้าผ่านอาลีบาบา

“พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจไทยสู่ตลาดโลก… เปิดตัวบริษัทสวัสดี กรุ๊ป (ไทยแลนด์) ตัวแทนอย่างเป็นทางการของ Alibaba.com ประจำประเทศไทย ที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการชาวไทยส่งออกสินค้าผ่านอาลีบาบา หลังจากที่แจ็คหม่าประกาศการลงทุนในไทยอย่างเป็นทางการ”

บริษัท สวัสดี กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ตัวแทนอย่างเป็นทางการในฐานะ Authorized Partner of Alibaba.com ได้มีการเปิดตัวเป็นทางการ ณ ห้อง Platinum Hall โรงแรม Grand Mercure Bangkok Fortune เมื่อวันก่อน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยผลักดันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ให้สามารถเข้าถึงผู้ซื้อในระดับเดียวกับบริษัทขนาดใหญ่ โดยผ่านแพลทฟอร์มของ Alibaba.com และเป็นผู้ให้คำปรึกษาด้าน E-Commerce Service และ E-Commerce Content

ปัจจุบัน Alibaba.com มีผู้ซื้อจากทั่วโลกกว่า 260 ล้านคน มีผู้ใช้แอปพลิเคชั่น Alibaba ผ่าน Smart phone กว่า 450 ล้านคน และผู้ซื้อส่วนใหญ่มาจากประเทศรัซเซีย สหรัฐอเมริกา สเปน บราซิล ฯลฯ จึงทำให้มีผู้ประกอบการที่สนใจส่งออกสินค้าผ่านอาลีบาบาจำนวนมาก บริษัทสวัสดี กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จึงร่วมมือกับอาลีบาบาเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการชาวไทยสามารถดำเนินธุรกิจส่งออกไปยังตลาดโลกด้วยบริการระบบสมาชิกในระดับ Global Gold Supplier บนแพลตฟอร์ม Alibaba.com

นอกจากการเป็นตัวแทนของอาลีบาบาในประเทศไทยด้านการให้บริการระบบสมาชิกแล้ว บริษัทสวัสดี กรุ๊ป จำกัด ยังให้บริการด้าน E-Commerce Service เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับธุรกิจออนไลน์ ทั้ง การถ่ายรูปภาพสินค้า, การโพสต์สินค้าอย่างมืออาชีพ, การออกแบบเว็บไซต์ และบริการ E-Commerce Training ที่เป็นการอบรมแบบกึ่ง Workshop มุ่งเตรียมความพร้อมและสร้างทักษะให้กับผู้ประกอบการ เน้นสร้างความเข้าใจเชิงลึกด้านการตลาดออนไลน์ในยุคดิจิทัล การ Training ของบริษัทสวัสดี กรุ๊ป (ไทยแลนด์) มีหลายรูปแบบทั้ง Training Offline, Webinar Online และ Private Coaching

การบริการที่เป็นจุดเด่นอีกอย่างของ บริษัท สวัสดี กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด คือการสร้าง E-Commerce Content ที่จะช่วยโปรโมตแบรนด์ต่างๆ ผ่าน 去逛全世界 (Go@World) รายการอย่างเป็นทางการของ Taobao.com การสร้าง E-Commerce Content เป็นฟีเจอร์ใหม่ในการทำการตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีนโดยมุ่งเน้นการสร้าง Brand Content ทั้งในรูปแบบ Professionally Generated Content (PGC) ที่ถ่ายทำตั้งแต่กระบวนการผลิต ภาพรวมการขายสินค้าภายในประเทศ การทดลองสินค้าโดย Key Opinion Leader (KOL) ชาวจีนที่มีชื่อเสียง และในรูปแบบ User Generated Content (UGC) ที่นำเสนอสินค้าและบริการโดย KOL

Related posts