เสื้อผ้าชุดไทยขายดี กระแส ออเจ้า มาแรง ฉุดไม่อยู่แล้ว กระแส ออเจ้า มาแรง คนขายเสื้อผ้าเมืองท่องเที่ยวชายแดน อ.เบตง จ.ยะลา ได้เฮ ออเดอร์ชุดไทยประยุกต์เพื่อร่วมใส่เล่นน้ำสงกรานต์เพียบ (ชมคลิปคลิกๆ)

เสื้อผ้าชุดไทยขายดี กระแส ออเจ้า มาแรง ฉุดไม่อยู่แล้ว กระแส ออเจ้า มาแรง คนขายเสื้อผ้าเมืองท่องเที่ยวชายแดน อ.เบตง จ.ยะลา ได้เฮ ออเดอร์ชุดไทยประยุกต์เพื่อร่วมใส่เล่นน้ำสงกรานต์เพียบ

 

วันนี้ (10 เม.ย.61) บรรยากาศก่อนเทศกาลประเพณีสงกรานต์ ที่เมืองท่องเที่ยวชายแดน อ.เบตง เริ่มมีสีสัน ร้านขายเสื้อผ้าเริ่มสั่งเสื้อผ้าสำหรับใส่เล่นน้ำสงกรานต์มาขาย ซึ่งในปีนี้จะแตกต่างกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากร้านขายเสื้อผ้าทุกร้านต่างนำเสื้อผ้าไทยประยุกต์หลายรูปแบบมาวางขายแทนเสื้อผ้าที่เป็นลายดอกอย่างเช่นปีที่ผ่านๆ มา

น.ส.เด่นนภา มหรรนพ อายุ 34 ปี เจ้าของร้านฟรีสไตล์ เปิดเผยว่า ปีนี้กระแส ออเจ้าจากละครบุพเพสันนิวาส มาแรงมาก จนส่งผลให้เกิดกระแสต่างๆ มากมาย ซึ่งประเพณีสงกรานต์ที่จะถึงนี้ก็เช่นกัน มีกระแสการแต่งกายด้วยชุดไทยเพื่อร่วมเล่นน้ำ ประกอบกับการจัดงานในพื้นที่ชายแดน อ.เบตง ซึ่งจัดโดยผู้ประกอบการโรงแรม และนักธุรกิจ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการประชาสัมพันธ์ให้แต่งชุดไทยมาร่วมงาน และเล่นน้ำ จึงทำให้ชุดไทยขายดีเป็นพิเศษ


ส่วนมากเสื้อผ้าชุดไทยจะสั่งมาจาก อ.หาดใหญ่ และบางส่วนสั่งมาจากกรุงเทพฯ เพื่อความหลากหลายของรูปแบบ โดยราคาขายผ้าไทยตัดเป็นกางเกงโจงกระเบน ตัวละ 190 บาท เสื้อคอกระเช้า ตัวละ 180 บาท สายเดี่ยวตัวละ 180 บาท ส่วนสไบอยู่ที่ 150-180 บาท และผ้าถุงผืนละ 350-400 บาท

สำหรับลูกค้า มีทั้งคนไทยที่อยู่ในพื้นที่และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และส่วนหนึ่งเป็นคนไทยที่เดินทางไปทำงานอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งทำให้มีรายได้หมุนเวียนในระยะนี้หลายหมื่นบาท เฉพาะเสื้อผ้าที่เป็นชุดไทย ส่วนปีนี้เสื้อผ้าลายดอกสั่งมาน้อยมาก และขายยากกว่าทุกๆ ปี เพราะสู้กระแส ออเจ้า ไม่ไหว

ข่าว
กชพรรณ เรืองพิกุล

Related posts