ปทุมธานี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก ตรวจปัสสาวะข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสามโคก ตามโครงการโรงพักสีขาว ปลอดสารเสพติด (ชมคลิปคลิกๆ)

ปทุมธานี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก ตรวจปัสสาวะข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสามโคก ตามโครงการโรงพักสีขาว ปลอดสารเสพติด ณ สถานีตำรวจภูธรสามโคก ตำบล คลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2561 เวลา 11.00 น.พ.ต.อ.ปัญญา วิเศษพานิชกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก พร้อมด้วย นายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก นายกฤษฎา พงษ์นิกร ผู้อำนวยการสาธารณสุขอำเภอสามโคก เจ้าหน้าที่สาธารณสุข สื่อมวลชน เข้าร่วมสังเกตการณ์ ต่อมาท่านพันตำรวจเอกปัญญา วิเศษพานิชกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก ได้เรียกข้าราชการตำรวจสามโคก ทุกนายเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับเรื่องระเบียบวินัยให้ทุกคนทราบนำไปปฏิบัติให้เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับตนเองและผู้อื่นเมื่ออบรมเสร็จจึงได้ทำการตรวจปัสสาวะข้าราชการตำวจทุกนายโดยให้ ผู้บังคับบัญชาระดับสารวัตรขึ้นไปเป็นผู้ควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ผู้ใต้บังคับบัญชาได้รับความไว้วางใจและสบายใจ พ.ต.อ.ปัญญาฯ จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายของตนเองก่อนที่จะทำการตรวจสารเสพติดในร่างกายของผู้อื่น ผลการตรวจไม่พบสารเสพติดฯแต่อย่างใด จากนั้นจึงได้ลงมือตรวจทีละชุดๆละ 10 นายผลการตรวจไม่พบสารเสพติดในร่างกายของข้าราชการตำรวจแต่อย่างใด

ทั้งนี้การตรวจปัสสาวะข้าราชตำรวจในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้มอบนโยบายสั่งการลงมายังระดับ กองบัญชาการ กองบังคับการ โดยเฉพาะ พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรปทุมธานีท่านเน้นย้ำและสั่งการลงมาโดยให้แต่ละสถานีตำรวจในความปกครองไปทำการตรวจสารเสพติดในร่างกายของตำรวจทุกนายที่อยู่ในความปกครองเมื่อตรวจเสร็จแล้วให้รายงานผลการตรวจยืนยันให้ทราบเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งในการตรวจในครั้งนี้ให้ถือเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อแสดงออกถึงความบริสุทธิ์ใจแก่พี่น้องประชาชนให้พี่น้องประชาชนได้รับความไว้วางใจ ก่อนว่าข้าราชการตำรวจทุกนายไม่ได้ยุ่งเกี่ยวหรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติด อย่างแน่นอน อนึ่งหากตรวจพบว่าตำรวจนายใดเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและตรวจพบว่าผลการตรวจออกมามีสารเสพติดในร่างกายจริงจะได้ดำเนินการตามกฏหมายและรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อให้ผู้บังคับบัญชาทราบและพิจารณาลงโทษต่อไป ดังนั้นก่อนที่จะไปจับชาวบ้าน หรือตรวจสารเสพติดชาวบ้าน ตำรวจ เราต้องล้างทำความสะอาดบ้านของตนเองให้สะอาดเสียก่อน จึงจะทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและเกิดความไว้ใจ กับข้าราชการตำรวจของเรา

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ รายงาน

Related posts