ปทุมธานี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดปทุมธานี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

ปทุมธานี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดปทุมธานี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2561 เวลา 13.00 น.ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดปทุมธานี อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยสถานพินิจฯจ.ปทุมธานี ได้ดำเนินการแก้ไขบำบัดฟื้นฟูเด็กและเยาวชนตามโปรแกรมบำบัดต่างๆ ที่ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกำหนด เช่น โปรแกรมบำบัดยาเสพติด บำบัดพื้นฐาน ส่งเยาวชนเข้าเรียนที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ จ.เพชรบูรณ์ และมีการติดตามรายงานศาล จัดกิจกรรม To Be Number One ให้มีส่วนร่วม เช่น ชมรมร้านบัวกาแฟ ชมรมทำอาหารว่าง นำรายได้เข้ากองทุนฯ และกิจกรรมด้านอื่นๆ นอกจากนี้หน่วยงานที่เป็นเครือข่าย เช่น ซีพีออล โรงเรียนปทุมวิทยาลัย สพป.เขต 1,2,4 มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลอลงกรณ์ และ มรภ.พระนคร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ตลอดจนกรรมการสงเคราะห์ ผู้พิพากษาสมทบ เข้ามาให้การดูแลช่วยเหลือในด้านต่างๆ

สถานพินิจฯ ยังมีโครงการบวชเรียนจำวัด ณ วัดอรุณรัศมี จ.เพชรบูรณ์ ระยะเวลา 10 วัน และในวันนี้ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ยังได้พบปะสนทนากับเด็กและเยาวชน โดยให้ข้อคิดต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตในช่วงที่เข้ารับการอบรมและสำหรับนำไปใช้กับการดำรงชีวิตภายหลังออกจากสถานพินิจฯ ได้แก่ เรื่องของความรู้ รัก สามัคคี คุณธรรมจริยธรรม ความตรงต่อเวลา หน้าที่พลเมืองที่ดีงาม ความไม่หลงลืมตัว และการใช้สื่อโซเชียลด้วยความระมัดระวังไม่ประมาท ซึ่งเชื่อแน่ว่าเด็กและเยาวชนได้รับการอบรมตามกระบวนการดังกล่าว เขาเหล่านั้นจะมีความเข้มแข็งและสามารถกลับไปใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างเป็นปกติสุข และยังจะช่วยเป็นกำลังสำคัญของครอบครัว สังคม และอนาคตที่ดีของชาติสืบไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ รายงาน

Related posts