ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสระบุรี (ชมคลิปคลิกๆ)

ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสระบุรี

วันนี้ (17 มกราคม 2561)นายสนิท ขาวสอาด ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่ตรวจงานราชการในจังหวัดสระบุรี มีนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย นายอำเภอทุกอำเภอและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสระบุรี
สำหรับประเด็นนโยบายที่ดำเนินติดตามคือประเด็นนโยบายในการดำเนินการ ความคืบหน้าของโครงการตลาดประชารัฐ การติดตามเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี2561 เช่นงบพัฒนาจังหวัด งบกลุ่มจังหวัด/ภาคกลางตอนบน 1 ในส่วนที่จังหวัดสระบุรีได้ดำเนินการ การป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยทั่วไปเช่น อุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม ภัยแล้ง ไฟป่า และหมอกควัน การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ การป้องกันและปราบปรามแก้ไขปัญหาเสพติด การติดตามความก้าวหน้าผลดำเนินงานตามประเด็นและข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี

 

ในการเดินทางไปตรวจราชการและประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ทั้งด้านการพัฒนาคมนาคมขนส่ง โครงการขยายช่องทาง 2 ช่องทางเป็น 4ช่องทางจราจร การแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุและการจราจรติดขัดบนเส้นทางหลัก ด้านการเกษตร การส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าการเกษตรปลอดภัย การพัฒนาคุณภาพชีวิต ร้านธงฟ้าประชารัฐในโครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวประชารัฐ
ทั้งนี้คณะผู้ตรวจราชการ ได้ให้คำแนะนำ พร้อมให้ข้อเสนอแนะเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไข เพื่อให้การดำเนินงานโครงการของจังหวัดหรือของกลุ่มจังหวัดเกิดประสิทธิผลบรรลุวัตถุประสงค์ตามเป้าหมายนโยบายของรัฐบาล และพี่น้องประชาชนได้ประโยชน์อย่างแท้จริง

/ภาพข่าว/ดำรงค์  ชื่นจินดา  /รายงาน

Related posts